ครอบครัวนายก อบจ.ลพบุรี เชื่อสาเหตุสังหารมาจากการเมือง

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 54
15:18
24
Logo Thai PBS
ครอบครัวนายก อบจ.ลพบุรี เชื่อสาเหตุสังหารมาจากการเมือง

ครอบครัวนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เชื่อว่า สาเหตุการลอบสังหารมาจากปัญหาการเมืองระดับชาติ เพราะผู้ตายเป็นฐานเสียงคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ขณะตำรวจต้องจัดกำลังคุ้มครองผู้สมัคร ส.ส. และ ครอบครัวเพิ่มขึ้น

ตำรวจทั้งใน และ นอกเครื่องแบบกระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านของนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช ในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี หลังถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ โดยครอบครัว เชื่อว่า มูลเหตุการสั่งฆ่ามาจากเรื่องการเมืองเพราะนายสุบรรณ เป็นหัวคะแนนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย

น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วานิช ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดลพบุรี ยอมรับว่า พี่ชายเป็นผู้สนับสนุนการเลือกตั้งที่เคยส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นมาแล้วหลายครั้ง และ เป็นฐานเสียงคนสำคัญของการเมืองระดับชาติ แต่เชื่อว่า การตายของเขาจะไม่กระทบกับฐานเสียงของพรรค

การเสียชีวิตของนายสุบรรณ ญาติและคนใกล้ชิดต่างเชื่อตรงกันว่า มีสาเหตุจากการเมืองระดับชาติ โดยอ้างว่า นายสุบรรณถูกโทรศัพท์ข่มขู่ก่อนถูกยิง ซึ่งก่อนหน้านี้นายสุบรรณ ได้ขอตำรวจคุ้มครองความปลอดภัยระหว่างอยู่ในพื้นที่เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย

เหตุยิงนายก อบจ.จังหวัดลพบุรี ทำให้ พล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีเพิ่มการดูแลความปลอดภัยผู้สมัคร ส.ส.ทั้งขณะลงพื้นที่หาเสียง และ คุ้มครองครอบครัว รวมถึงการติดตามซุ้มมือปืนในพื้นที่ด้วย สำหรับศพของนายสุบรรณ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าธรรมโสภณซึ่งทางญาติจะยังไม่ฌาปนกิจจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง