ตร.มุ่งประเด็นสังหารนายก อบจ.ลพบุรี มาจากการเมือง

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 54
15:20
4
Logo Thai PBS
ตร.มุ่งประเด็นสังหารนายก อบจ.ลพบุรี มาจากการเมือง

การตรวจสอบปมสังหารนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัวและธุรกิจทิ้ง แต่ให้น้ำหนักในเรื่องการเมืองที่เขามีบทบาททั้งในระดับท้องถิ่น และ ระดับชาติเป็นหลัก

การประชุมทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดียิงนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี วันนี้ทุกหน่วยที่รับผิดชอบทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจกองปราบปราม ได้นำข้อมูลทุกฝ่ายมาประกอบการพิจารณาหาสาเหตุการสังหาร โดย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขอเวลาตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน แม้ในเบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัว และ เรื่องธุรกิจ ของนายสุบรรณ แต่ให้น้ำหนักที่เรื่องการเมือง ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ เพราะนายสุบรรณถือว่า เป็นผู้มีบทบาทมากในจังหวัดลพบุรี

มีรายงานว่า ในทางการสืบสวนตำรวจพบข้อมูลความขัดแย้งในเรื่องการเมืองท้องถิ่น ตั้งแต่สมัยนายสุบรรณลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีมาถึงการเมืองระดับชาติ ที่ก่อนหน้านี้ให้การสนับสนุนพรรคไทยรักไทย และ เป็นสมาชิกพรรค แต่ช่วงหลังได้หันมาสนับสนุนน้องสาวให้ลงเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย และ เป็นหัวคะแนนคนสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง เพราะนายสุบรรณถือว่า เป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่ง

ภาพสเกตช์รูปพรรณของชายที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้าย โดยตำรวจได้จากคำบอกเล่าของพยาน ว่าเป็นชายผิวคล้ำ รูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ขึ้นไป อายุประมาณ 30 เศษ สวมหมวกผ้า เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงสีเข้ม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง