สสนก.คาดฝนตกหนักต่อเนื่องในจันทบุรี-ตราด

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 54
15:55
4
Logo Thai PBS
สสนก.คาดฝนตกหนักต่อเนื่องในจันทบุรี-ตราด

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตรคาดว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดจันทบุรีและตราด ไปจนถึงวันที่ 23 ม.ย.นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักได้ ล่าสุดอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด กำลังเฝ้าระวังเหตุดินโคลนถล่มที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องมานานกว่า 3 วันแล้ว

นายศักดิ์ประเสริฐ เจริญประสิทธิ์ นายอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หากฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้เกาะช้าง จังหวัดตราดเกิดเหตุดินโคลนถล่มซ้ำอีก และจะส่งผลให้เสาไฟฟ้าล้มลงขวางถนนสายหลักที่มีเพียงเส้นเดียวในเกาะช้าง จนชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รวมทั้งจะทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับทั้งเกาะด้วย ขณะนี้ทางอำเภอพยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการนำดินมาถม แต่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถป้องกันเหตุได้นานแค่ไหน เพราะการแก้ปัญหาอย่างถาวรยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากขาดแคลนงบประมาณ

ส่วนฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานกว่า 6 ชั่วโมงในวันนี้ ยังส่งผลให้หลายหมู่บ้านและถนนบางช่วงในตำบลนนทรีย์ อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จมอยู่ใต้น้ำ บ้านบางหลังขนทรัพย์สินหนีน้ำไม่ทันทำให้เสียหายบางส่วน เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่การจราจรบางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแล้วกว่า 70 ไร่ ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดระดับลง ประชาชนเริ่มสัญจรไปมาได้ จากฝนที่ตกลดลงในช่วงบ่าย

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับศูนย์อุตุนิยมวิทยา จังหวัดระนอง เฝ้าระวังและตรวจสอบสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตราย จากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มตลอดจนลมพัดกระโชกแรงในบางช่วง จังหวัดระนองมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังทั้งหมด 5 อำเภอ 28 ตำบล 84 หมู่บ้าน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก รวมทั้งเตือนประชาชนในจังหวัดจันทบุรี และตราดให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และเหตุดินโคลนถล่ม ที่อาจเกิดขึ้นใน 1-3 วันนี้ ขณะที่สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร หรือ สสนก.คาดว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดตราด และจันทบุรี ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ในปัจจุบัน พายุดีเปรสชั่นก่อตัวขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งอาจส่งผลให้มีฝนตกหนักเพิ่มขึ้นในประเทศไทย พร้อมทั้งเตือนประชาชนในอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ให้ระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในวันพรุ่งนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง