พ่อเมืองโคราชลั่นจะไม่ปล่อยให้ลักลอบเปิดโรงชำแหละไก่เถื่อน

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
03:29
10
Logo Thai PBS
พ่อเมืองโคราชลั่นจะไม่ปล่อยให้ลักลอบเปิดโรงชำแหละไก่เถื่อน

ตำรวจนครราชสีมาเตรียมขยายผลหาแหล่งที่มาของซากไก่ตายเพื่อเอาผิดกับเจ้าของฟาร์มไก่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยันจะไม่ยอมให้มีการลักลอบเปิดโรงชำแหละไก่ที่ไม่ได้รับอนุญาตในพื้นที่อีก

ชาวตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ช่วยกันเทสารบำบัดน้ำเสียและขจัดกลิ่นเหม็น กว่า 2,000 ลิตร ลงในลำห้วยปางอโศก หลังจากโรงงานชำแหละไก่ในพื้นที่ปล่อยน้ำเสียลงลำห้วย
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาระบุว่า การลักลอบเปิดโรงชำแหละไก่ตายในอำเภอปากช่อง เกิดจากความเห็นแก่ตัวของผู้ประกอบการ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดกวดขันไม่ให้มีการลักลอบเปิดโรงชำแหละไก่ตายในพื้นที่อีก
 
สำหรับความคืบหน้าของคดี พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดสีคิ้วเลื่อนการพิจารณาคดีผู้ประกอบการ 5 รายที่ถูกจับไปเดือนสิงหาคม เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะเดียวกันก็ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งขยายผล เพื่อหาต้นตอที่มาของซากไก่ตาย และดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของฟารม์ไก่ พร้อมสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ตรวจสอบการชำแหละซากสัตว์ในพื้นที่ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง