แม่ทัพภาค 4 เล็งปรับแผนทำงานใน 3 จังหวัดใต้ใหม่

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 54
03:32
8
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 เล็งปรับแผนทำงานใน 3 จังหวัดใต้ใหม่

แม่ทัพภาค 4 เตรียมปรับแผนการทำงานของเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ใหม่ หลังเจ้าหน้าที่ถูกลอบทำร้ายมากขึ้น ล่าสุดก็คือ เหตุลอบยิงทหารเสียชีวิตขณะลาดตระเวนในจังหวัดปัตตานี ซึ่งขณะนี้ศพของทหารทั้ง 4 นายถูกส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิดแล้ว

ศพของ ส.อ.กิตติพงษ์ สิงหา, ส.อ.พิชิต คำรัต, พลทหารคมสัน วงกลม และพลทหารวีวัฒน์ จันทราเทพ ที่ถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตบริเวณตลาดนัด หมู่ที่ 5 บ้านสาบัน ตำบลตันหยงดาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ขณะเดินลาดตระเวน เมื่อเย็นวันที่ 16 มิ.ย. ถูกส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีทหารกองเกียรติยศร่วมพิธีอย่างสมเกียรติ
 
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับว่า ขณะนี้กลุ่มคนร้ายติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา และอาศัยความชำนาญในพื้นที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะกรณีลอบทำร้ายทหารเสียชีวิต 4 นายในจังหวัดปัตตานี ที่คนร้ายเลือกก่อเหตุในย่านชุมชน เพื่อทำให้เจ้าหน้าที่ยากต่อการตอบโต้ เพราะต้องระมัดระวังความปลอดภัยของประชาชน จึงเตรียมเรียกผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ดูแลทุกพื้นที่มาปรับแผนการทำงานใหม่
 
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เกิดจากความเพลี่ยงพล้ำในการดูแลความปลอดภัย และต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะไม่ใช้วิธีนอกกฎหมายอย่างเด็ดขาด
 
นายพิศาล อาแว นายอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ยอมรับว่า เหตุที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเกิดในย่านที่มีคนพลุกพล่าน และนับเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในรอบ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือชาวบ้านให้เป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติ หรือคนแปลกหน้า ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อหยุดยั้งความรุนแรง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง