ไฟไหม้ชุมชนอุทัยรัตน์ ย่านสะพานควาย ตาย 1 เจ็บ 3

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 54
06:19
81
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ชุมชนอุทัยรัตน์ ย่านสะพานควาย ตาย 1 เจ็บ 3

เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนอุทัยรัตน์ ซอยประดิพัทธ์ 15 ย่านสะพานควาย เบื้องต้นทำให้เจ้าของบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 73/39 ซอยอุทัยรัตน์ 8 ตรอก 9 ชุมชนอุทัยรัตน์ ภายในซอยประดิภัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยเพลิงลุกลามจากชั้นล่างขึ้นชั้นบนอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยจุดเกิดเหตุที่อยู่ในซอยแคบ และรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องลากสายดับเพลิงเข้าไป จึงใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
 
แต่หลังหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายสมชาย ยังมีสุข อายุ 48 ปี ช่างเทคนิคบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสภาพถูกเสาไม้ทับที่ศีรษะบริเวณหน้าบ้าน และถูกไฟคลอกตามร่างกาย
 
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาดู พบบ้านนายสมชายเกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว
 
ด้านพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ได้ตั้งประเด็นการเกิดเพลิงไหม้ไว้ 2 ลักษณะ คือเกิดจากความประมาท หรืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตามคำให้การของลูกชายผู้ตาย ส่วนภรรยาและลูกชาย 2 คน พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อยจากการหลบหนีเพลิงไหม้ และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง