"แทนคุณ-ยุรนันท์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง

การเมือง
26 พ.ค. 56
07:53
45
Logo Thai PBS
"แทนคุณ-ยุรนันท์" ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง

แม้จะยังไม่มีการเปิดสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง แต่บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ก็ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนกันบ้างแล้ว โดยทำได้เพียงการแนะนำตนเอง

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ สองผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมืองได้ลงพื้นที่หาเสียงกันแล้ว แม้ กกต.จะกำหนดวันเปิดรับสมัครเลือกตั้งส.ส.เขตดอนเมือง แทนตำแหน่งที่ว่าง ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคมถึง 1 มิถุนายนนี้

นายแทนคุณ กล่าวว่า การหาเสียงจะเน้นชูนโยบายของพรรค เพื่อสานงานต่อเนื่องจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงระหว่างลงพื้นที่ โดยเชื่อมั่นในการดุแลการเลือกตั้งของ กกต.

ขณะที่ นายยุรนันท์ ยอมรับว่า การหาเสียงมีทีมงานเดิมของอดีตส.ส. ทำให้ไม่ห่วงเรื่องเสียงตอบรับ แต่ก็จะไม่ประมาท โดยจะเน้นการต่อยอดนโยบายและงานเดิมของอดีต ส.ส. และเพิ่มเติมประเด็นใหม่ๆ หรือโครงการ และนโยบายที่เป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่

กกต.ได้กำหนดวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2556 และกำหนดให้เลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครในวันที่ 28 พฤษภาคม -1 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง