"แม็คลีช" ตัดสินใจย้ายไปคุมทีมแอสตัน วิลล่า

กีฬา
18 มิ.ย. 54
09:44
3
Logo Thai PBS
"แม็คลีช" ตัดสินใจย้ายไปคุมทีมแอสตัน วิลล่า

อเล็กซ์ แม็คลีช ตัดสินใจย้ายไปคุมทีมเเอสตัน วิลล่า ตามคาด เเม้จะเพิ่งนำเบอร์มิงเเฮม ซิตี้ ตกชั้นไปเล่นเดอะเเชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลที่ผ่านมา

อเล็กซ์ แม็คลีช อดีตกุนซือเบอร์มิงเเฮม ซิตี้ ชาวสก็อตต์ วัย 52 ปี ได้ตกลงเซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายมาคุมทีมเเอสตันวิลล่า ต่อจาก เชราร์ อุลลิเยร์ ที่ประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเเม็คลีช ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาคุมทีมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่าง วิลล่า เเละนับเป็นความท้าทายครั้งหนึ่งของอาชีพการคุมทีมของตนเองอีกด้วย หลังจากการย้ายมาคุมทีมของเเม็คลีช ส่งผลให้เเฟนบอลวิลล่า บางส่วนไม่พอใจที่ย้ายมาจากทีมคู่ปรับอย่างเบอร์มิงเเฮม จึงได้เขียนข้อความบนกำเเพงในสวนสาธารณะโจมตีเเม็คลีช

ด้านเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งเป็นคู่ปรับร่วมเมืองของวิลล่า ต้องการเงินค่าชดเชยจาก วิลลา ประมาณ 270 ล้านบาท ที่ได้ดึงตัวเเม็คลีชไปร่วมทีมเเบบกระทันหัน เเม็คลีช ทำผลงานยอดเยี่ยมในฐานะผู้จัดการทีม เริ่มจากคุมทีมคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกสก็อตเเลนด์ได้ 3 สมัย เริ่มจากฮิเบอร์เนี่ยน ในปี 1999 ตามด้วยคุมเรนเจอร์ ในปี 2003 เเละ 2005 ก่อนจะพาเบอร์มิงเเฮม ซิตี้ คว้าเเชมป์ลีกคัพได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการล้ม อาร์เซน่อล ในนัดชิงชนะเลิศ เเต่ต้องผิดหวังในช่วงท้ายฤดูกาล หลังนำเบอร์มิงเเฮม ซิตี้ ตกชั้นไปเล่นเดอะเเชมเปี้ยนชิพเป็นครั้งที่ 2 ในการคุมทีมของตนเองนั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง