อปท.ทั่วประเทศทยอมร่วมชุมนุม 28 พ.ค.

ภูมิภาค
27 พ.ค. 56
12:39
26
Logo Thai PBS
อปท.ทั่วประเทศทยอมร่วมชุมนุม 28 พ.ค.

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายจังหวัดทั่วประเทศ เตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อทวงข้อเรียกร้อง การจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลเพิ่ม หลังจากที่เคยเรียกร้องไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่คืบหน้า

ชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชุมพร นัดประชุมร่วมกันเพื่อรอท่าที หลังส่งตัวแทนประมาณ 50 คน ไปร่วมสมทบกับ อบจ.สันนิบาต และ สมาคมนายก อบต.แห่งประเทศไทย ในการติดตามข้อเรียกร้อง การจัดสรรงบประมาณเพิ่มจาก ร้อยละ 27.27 เป็นร้อยละ 30 จากรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมยืนยันหากไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ อาจมีการเดินทางไปร่วมสมทบ ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ด้วย

ส่วนภาคเหนือ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายจังหวัดยืนยันว่า จะเดินทางไปร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งคืนนี้หลายจังหวัด เช่นจังหวัดนครสวรรค์, จังหวัดอุตรดิตถ์, จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเชียงราย จะเริ่มทยอยเดินทางไปล่วงหน้า แต่มีบางพื้นที่ระบุว่าจะไม่ไปด้วย โดยให้เหตุผลว่า การชุมนุมไม่ค่อยตรงกับเป้าหมาย ซึ่งเป็นไปในลักษณะของการด่ารัฐบาลมากกว่า จึงเกรงว่าจะถูกใช้เป็นเครื่องมือการเมือง

เช่นเดียวกับจังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดสกลนคร และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่ต่างก็ยืนยันว่าจะส่งตัวแทน ร่วมเดินทางไปสมทบด้วยอย่างแน่นอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง