ผู้ว่าฯรฟท.ตรวจพื้นที่ย่านหมอชิต เหตุกลุ่มบุคคลขึ้นป้ายโฆษณาให้จองพื้นที่

อาชญากรรม
30 พ.ค. 56
04:13
35
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯรฟท.ตรวจพื้นที่ย่านหมอชิต เหตุกลุ่มบุคคลขึ้นป้ายโฆษณาให้จองพื้นที่

ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ขอกำลังตำรวจมาดูแลพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง 35 ไร่ ย่านหมอชิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (29 พ.ค.2556) หลังจากมีกลุ่มบุคคลขึ้นป้ายโฆษณาให้จองพื้นที่ค้าขาย เนื่องจากจะมีการเปิดตลาดแห่งใหม่

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าพบพันตำรวจเอก เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อขอกำลังตำรวจ 1 กองร้อย เข้าดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยจำนวน 35 ไร่ หลังสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ และเป็นสถานที่ใช้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง

เนื่องจากบุคคลกลุ่มหนึ่งขึ้นป้ายโฆษณาว่าจะแบ่งให้เช่าพื้นที่ในการค้าขาย เนื่องจากจะเปิดศูนย์การค้าชื่อว่า "หมอชิต วินเทจ มาร์เก็ต" โดยผู้เช่าจะต้องเสียค่าเช่าแผงละ 70,000 บาท ขนาดแผงละ 3 x 3 เมตร โดยแบบแปลนของตลาดมีการแบ่งเป็น 3 โซน จำนวน 208 แผง

นายประภัสร์ กล่าวต่ออีกว่า พื้นที่บริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานีบางซื่อ โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง และยืนยันว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกาศให้เช่าพื้นที่ ส่วนผู้ค้าที่หลงเชื่อทำสัญญาเช่าไปแล้ว แนะนำให้ติดต่อขอเงินคืน และผู้ที่ประกาศให้เช่า อาจมีความผิดฐานฉ้อโกง

ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏบนป้ายไม่สามารถติดต่อผู้ที่ให้เช่าได้ แต่เบื้องต้นทราบว่า เคยเป็นอดีตผู้อำนวยการศูนย์ประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งถูกไล่ออกไปแล้วเมื่อปี 2552 เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประกาศให้เช่าพื้นที่ของการรถไฟฯ

ขณะที่ผู้ค้าในตลาดนัดรถไฟการรถไฟฯ ตกลงผ่อนผันกับผู้ค้า ให้ขายในพื้นที่ใหม่mujจัดไว้ให้ ห่างจากจุดเดิมไม่มาก ในระยะเวลาอีก 5 เดือน ก่อนที่จะใช้พื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า และย้ายไปขายย่านศรีนครินทร์ทั้งหมด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง