พท. จี้ ตร.เร่งจับผู้จ้างวานแจกซีดีโจมตีพรรค

การเมือง
19 มิ.ย. 54
10:25
10
Logo Thai PBS
พท. จี้ ตร.เร่งจับผู้จ้างวานแจกซีดีโจมตีพรรค

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม หลังสามารถจับผู้ที่นำซีดีโจมตีพรรคเพื่อไทยไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตบางกะปิ และลาดกระบัง พร้อมขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนหาผู้จ้างวานการกระทำของผู้ต้องหาทั้งสองคน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานสมาชิกผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อม นายภักดีหาญ หิมะทองคำ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตลาดกระบัง เดินทางเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนนครบาลลาดพร้าว กรณีมีบุคคลนำซีดีโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ไปแจกให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ในเขตบางกะปิ และลาดกระบัง สร้างความเสียหายให้กับพรรคเพื่อไทย

โดยก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความ และสามารถจับนายสมชาย พุทธรักษาและนายวิทยา สนลา ซึ่งเป็นผู้นำซีดีมาแจกที่เขตบางกะปิ ทั้ง 2 คนอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ให้นำซีดีดังกล่าวไปแจก โดยการยื่นหลักฐานเพิ่มเติมวันนี้ (19 มิ.ย.) เพื่อต้องการให้ตำรวจสืบสวนหาผู้จ้างวาน เนื่องจากเป็นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติการเลือกตั้งมาตรา 53 และในวันพรุ่งนี้จะไปยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง