แพทย์ชนบท เตรียมถกผู้แทนรัฐบาลวันนี้

สังคม
4 มิ.ย. 56
01:11
25
Logo Thai PBS
แพทย์ชนบท เตรียมถกผู้แทนรัฐบาลวันนี้

แพทย์ชนบท และเครือข่ายสาธารณสุข ซึ่งปรับรูปแบบการเคลื่อนไหวนัดชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีวันที่ 6 มิ.ย.2556 เป็นการประชุมหารือกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแทน แต่วันนี้ (4 มิ.ย.2556) จะมีการเจรจากับผู้แทนรัฐบาลก่อน ซึ่งมีการออกแถลงการณ์ย้ำจุดยืนการเคลื่อนไหวและเป้าหมาย 3 ข้อเรียกร้อง

นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ออกแถลงการณ์จุดยืนการเคลื่อนไหวและเป้าหมายการเจรจากับผู้แทนรัฐบาล โดยประกาศจุดยืนการเคลื่อนไหว 3 ข้อ ได้แก่ จะเคลื่อนไหวอารยะขัดขืนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องจนกว่าการจ่ายค่าตอบแทนแบบ P4P จะถูกยกเลิก และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะออกจากตำแหน่ง  พร้อมเจรจากับผู้แทนนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ข้อมูลถึงภาวะอันตรายของระบบสาธารณสุขของรัฐ ที่กำลังจะล่มสลาย เพราะนโยบายที่ผิดพลาด ทำร้ายคนจน เอื้อประโยชน์กับธุรกิจเอกชนและบริษัทยาข้ามชาติ

ทั้งนี้ หากการเจรจากับผู้แทนนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (4 มิ.ย.2556) และกับนายกรัฐมนตรีวันที่ 6 มิ.ย.2556 ที่ทำเนียบรัฐบาลไม่มีความคืบหน้า ชมรมแพทย์ชนบทจะร่วมกับเครือข่ายความเป็นธรรมในระบบสุขภาพ ชุมนุมใหญ่และจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่บ้านนายกรัฐมนตรีวันที่ 20 มิ.ย.2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง