รมว.อุตสาหกรรมสั่งปิดโรงโม่หินเขาย้อยไม่มีกำหนด

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
03:21
106
Logo Thai PBS
รมว.อุตสาหกรรมสั่งปิดโรงโม่หินเขาย้อยไม่มีกำหนด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมสั่งปิดโรงโม่หินในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุหินถล่มทับคนงานเสียชีวิต พร้อมประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงห้ามเข้าโดยเด็ดขาด ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คนที่คาดว่าถูกหินทับ ยุติลงชั่วคราวช่วงเย็นวานนี้ เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งวันการค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุหินโรงโม่หินเพชรสมุทร 1970 อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ถล่ม เจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพของนายสุวิทชาติ สุวิญญา อายุ 50 ปี คนขับรถแบคโฮได้เพียงคนเดียว ส่วนคนงานชาวพม่า 2 คนที่คาดว่าจะถูกหินทับต้องยุติแผนการระเบิดหินเพื่อค้นหาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการค้นหาต่อวันนี้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน อาการยังสาหัส 3 คนอยู่ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี ส่วนอีก 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ที่โรงพยาบาลเขาย้อย

ช่วงบ่ายวานนี้ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเดินทางตรวจพื้นที่โรงโม่หินที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านในตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย ถือป้ายเรียกร้องขอให้ปิดโรงโม่หินอย่างถาวร เนื่องจากที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนทั้งเรื่องฝุ่นละออง และเสียงดังจากการระเบิดหิน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีคำสั่งปิดโรงโม่หินอย่างไม่มีกำหนด พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธาน ซึ่งประกาศให้พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ประสบภัย และพื้นที่บริเวณรอบนอกเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง