สวนผลไม้ จ.ตราด อ่วม หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 54
09:22
12
Logo Thai PBS
สวนผลไม้ จ.ตราด อ่วม หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

สวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะฝนตกหนัก เพราะหลายพื้นที่ยังคงถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาแล้ว 6 วัน ทำให้สวนเงาะในหมู่บ้านตามาง ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ถูกน้ำท่วมสูงแล้ว 2 เมตร โดยมีพื้นที่ความเสียหายจากน้ำท่วมประมาณ 200 ไร่ ขณะที่ช่วงนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตออกสู่ตลาด จึงทำให้เกษตรกรที่นี่ต้องเร่งพายเรือเข้าไปเก็บเกี่ยวผลผลิต เพราะถ้าเก็บไม่ทันจะทำให้เงาะและมังคุดเสียหายทั้งหมด ในขณะที่นายอำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ระบุว่า ขณะนี้มีพื้นที่การเกษตรในอำเภอนี้เสียหายไปแล้วกว่า 170,000 ไร่
 
ส่วนนายชะลอ ใบเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า พื้นที่จังหวัดตราดเป็นแหล่งรองรับน้ำจากจังหวัดใกล้เคียงก่อนจะไหลลงสู่ทะเล ซึ่งต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และยอมรับว่า ฝนที่ตกหนักอาจทำให้บางพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน ถูกน้ำท่วมได้อีก แต่น้ำน่าจะท่วมขังไม่นาน
 
รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดยังยืนยันว่า ขณะนี้จังหวัดตราดมีแผนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมไว้แล้ว โดยกระจายงานให้หน่วยงานทุกตำบลในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมเตรียมรับมือและให้การช่วยเหลือทันที โดยขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมเริ่มลดลงในบางพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะในอำเภอเขาสมิง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง