ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานมือปืนยิงนายก อบจ.ลพบุรี

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 54
09:25
20
Logo Thai PBS
ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานมือปืนยิงนายก อบจ.ลพบุรี

ตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดียิงนายก อบจ.ลพบุรี หัวคะแนนของพรรคภูมิใจไทย หลังพบเบาะแสคนในจังหวัดลพบุรีมีใบหน้าและรูปพรรณคล้ายภาพสเก็ตช์

 
<"">
  
<"">

 
ภาพสเก็ตช์ชายต้องสงสัยยิงนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี เป็นหลักฐานสำคัญที่ในขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และตำรวจกองปราบปราม นำไปตรวจสอบชายคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี หลังมีพยานยืนยันว่า มีรูปพรรณใกล้เคียงกับคนในภาพสเก็ตช์ ส่วนแนวทางการสืบสวน ตำรวจเปิดเผยว่า มือปืนและคนขี่รถจักรยานยนต์น่าจะมาดักรอนายสุบรรณที่คลินิกก่อนล่วงหน้า และดูเส้นทางหลบหนีไว้แล้ว
 
ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยอมรับว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุหลายจุดยังไม่มีเบาะแสมือปืนและคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ตรงกับข้อมูลที่พยานให้มา
 
นอกจากเหตุยิงนายสุบรรณ ขณะนี้มีรายงานว่า สถานการณ์ในจังหวัดลพบุรี หัวคะแนนหลายคนถูกข่มขู่ และเมื่อวานที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) ก็มีเหตุคนร้ายปาระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง เอ็ม 26 ใส่บ้านนายสุรินทร์ กรอบทอง อดีตกำนันตำบลบางขันหมาก หัวคะแนนของ น.ส.มัลลิกา จิระพันธ์วานิช ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 2 พรรคภูมิใจไทย น้องสาวของนายสุบรรณ แต่ระเบิดไม่ทำงาน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหาย ตำรวจในพื้นที่ยังพุ่งประเด็นไปที่การแข่งขันทางการเมือง
 
ด้านจังหวัดสระบุรีก็มีเหตุยิงหัวคะแนนพรรคเพื่อไทย คือนางจงกล บุญญา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาวง 2 สมัย ในบ้านพัก ซึ่งตำรวจมุ่งประเด็นสังหารว่ามาการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากอีก 2 เดือนข้างหน้า จะมีการเลือกตั้งนายก อบต.เขาวง ซึ่งนางจงกลเป็นตัวเก็ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นการเมืองระดับชาติทิ้ง วันนี้ (20 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เตรียมเรียกญาติมาสอบสวนเพิ่มเติม และส่งเจ้าหน้าที่ลงหาข่าวในทางลับ
 
สำหรับจังหวัดสระบุรี มีเขตเลือกตั้ง 4 เขต ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันของพรรคใหญ่ คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย โดย ส.ส.ในพื้นที่หลายคนโยกย้ายพรรค และมีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ฐานเสียงผูกขาด ทำให้การแข่งขันในพื้นที่นี้ค่อนข้างดุเดือด
 
ด้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คดีนายสนองพจน์ อยู่เล็ก รองประธานสภา อบต.บ้านใหม่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยิงนายรังสรรค์ อินทสุทธิ์ หัวคะแนนผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสียชีวิต เมื่อ 2 วันก่อน ระหว่างช่วยพรรคชาติไทยพัฒนาหาเสียงนั้น วันนี้ (20 มิ.ย.) นางนลินี ด่านชัยวิจิตร ภรรยานายเกื้อกูล ด่านชัยวิตร ผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตเดียวกัน กล่าวหาว่า นางนลินีไปในที่เกิดเหตุ และพานายรังสรรค์ ผู้ต้องหาหลบหนี ทั้งที่ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้วเมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.)
 
นางนลินียืนยันว่า ไม่ได้พาผู้ต้องหาหลบหนี เพราะมีพยานหลายคนอยู่ในเกิดเหตุ และปฏิเสธว่า การยิงหัวคะแนนพรรคเพื่อไทยเสียชีวิตไม่เกี่ยวกับการเมือง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง