"วินฟรีด เชเฟอร์"ประเดิมคุมทีมนัดแรกไม่สวย พา"เมืองทอง"บุกพ่าย"บางกอกกล๊าส"

กีฬา
10 มิ.ย. 56
07:59
36
Logo Thai PBS
"วินฟรีด เชเฟอร์"ประเดิมคุมทีมนัดแรกไม่สวย พา"เมืองทอง"บุกพ่าย"บางกอกกล๊าส"

"วินฟรีด เชเฟอร์"ประเดิมคุมทีมเอสซีจีเมืองทองนัดแรกไม่สวยหรู เมื่อบุกไปแพ้กับ บางกอกกล๊าส 0-1 และยังโดนบุรีรัมย์ที่บุกไปเอาชนะพัทยา ทำแต้มหนีห่างออกไปเป็น 4 คะแนน

บางกอกกล๊าส อันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ รองจ่าฝูง เอสซีจีเมืองทอง ที่เกมนี้วินฟรีด เชเฟอร์ ลงคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรก ช่วง 15 นาทีแรกการครองบอลของบางกอกกล๊าสเหนือกว่า เอสซีจีเมืองทองเล็กน้อย และเจ้าถิ่นอาศัยความเร็วไล่กดดันเกมรับของเอสซีจีเมืองทอง แต่ทั้ง 2 ทำสกอร์ไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเอสซีจีเมืองทองดักจังหวะล้ำหน้า บางกอกกล๊าสเพรสซิ่ง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ พาบอลตั้งแต่กลางสนาม ยิงให้ บางกอกกล๊าสนำ 1-0นาที 58
 
วินฟรีด เชเฟอร์ พยายามแก้เกมส่งพิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงมาทำเกม แต่ยังไม่ดีขึ้น ครบ 90 นาที บางกอกกล๊าส เปิดบ้านชนะเอสซีจีเมืองทอง 1-0 เอสซีจีเมืองทองยังเป็นทีมที่เล่นบนสนามหญ้าเทียมได้ไม่ดี เคยแพ้บางกอกกล๊าสที่สนามแห่งนี้มาแล้วในปี 2010 โดยหลังจบเกมนี้ บางกอกกล๊าสขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 มี 21 คะแนน ส่วนเอสซีจีเมืองทองแต้มยังหยุดที่ 32 คะแนน ตามหลังบุรีรัมย์ 4 แต้ม
 
ขณะที่บุรีรัมย์ จ่าฝูง ลงเล่นเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) เช่นเดียวกัน ด้วยการบุกไปเยือนพัทยา ทีมรองบ๊วยของตาราง พัทยาฟอร์มเหมือนจะดีในช่วงแรก แต่พอเสียลูกแรกนาที 37 เมื่อ ฮาเวีย ปาติญโญ่ ยิงให้บุรีรัมย์นำ 1-0 เกมของพัทยากลับหยุดไปดื้อ ๆ ทำให้บุรีรัมย์กลับมาเล่นได้เหนือกว่า ฮาเวียร์ ปาติญโญ่ ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองและของบุรีรัมย์ 
 
ประตูสุดท้ายคาร์เมโล กอนซาเลซ ยิงจ่อๆให้บุรีรัมย์ บุกมาชนะพัทยา 3-0 บุรีรัมย์นำจ่าฝูงต่อมี 36 คะแนน พัทยา ยังอาการย่ำแย่ อยู่อันดับรองสุดท้ายมีเพียง 6 คะแนนเท่านั้น
 
แบงค็อกทีมอันดับ 16 เปิดบ้านพบกับ สงขลา อันดับ 7 ของตาราง เกมนี้แบงค็อกออกสตาร์ทได้ร้อนแรงด้วยการนำถึง 2-0 ในครึ่งแรก จากสมปอง สอเหลบ นาที 15 และ พอล เอคโคโล่นาที 25
เจ้าถิ่นนำห่างเล่นแบบไม่กดดันได้ประตูที่ 3 นาที 90 จาก พอล เอคโคโล่ คนเดิม และเป็นประตูที่ 2 ของเค้าในเกมนี้ แม้สงขลาจะมาได้ประตูตีไข่แตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก อารอน ดา ซิลวา แต่ทำได้เพียงเท่านั้น จบเกม แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สงขลา 3-1 เก็บชัยชนะนัดที่ 3 ของฤดูกาล แต่ยังอยู่ในโซนท้ายตารางอีกคู่ราชบุรีมิตรผล เสมอเชียงราย 0-0
 
เอไอเอสลีก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการพบกันของ 2 ทีมจากหัวตาราง หนองคาย เปิดบ้านพบกับ อุบล เอ็มยูที ช่วง 18 นาทีแรกเกมทั้งคู่สูสีเสมอกันอยู่ 1-1 แต่หลังจากที่อุบลได้ประตูนำจากเดวิด สร้างนานอก เกมของอุบล ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดได้เพิ่มอีก 2 ประตู จนนำห่างเป็น 4-1แม้หนองคายจะได้คืนอีก 1 ประตูจากวัชระ นาคเสน แต่ทำได้เพียงเท่านั้น จบเกม หนองคายแพ้คาบ้านต่ออุบล 2-4 อุบลอยู่อันดับ 2 ส่วนหนองคาย อยู่อันดับ 3 ของตาราง
 
ในโซนภาคเหนือ สุโขทัย อันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ อันดับ 12 ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันในนเลกแรก สุโขทัยบุกไปเอาชนะลำพูนมาถึงถิ่น สุโขทัย ชนะไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจากจุดโทษนาที 26 จาก ธิโอดอร์ ยูยุน สุโขทัยเก็บ 3 แต้มไปได้แต่ยังอยู่อันดับที่ 3 ของตารางมี 34 คะแนน ส่วนลำพูนยังอยู่อันดับ 12


ข่าวที่เกี่ยวข้อง