"เงือกอุ้ม" ยันอำลาสระหลังแข่งซีเกมส์ปลายปีนี้

กีฬา
20 มิ.ย. 54
13:56
13
Logo Thai PBS
"เงือกอุ้ม" ยันอำลาสระหลังแข่งซีเกมส์ปลายปีนี้

เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เจ้าของ 7 เหรียญทองซีเกมส์ออกมายืนยันว่าการเเข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้อาจเป็นการลงรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายของตนเอง

เงือกอุ้ม ณัฐฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำเจ้าของ 7 เหรียญทองซีเกมส์ วัย 25 ปีที่ลงรับใช้ชาติมานานกว่า 10 ปี เปิดเผยว่า ในการเเข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซียปลายปีนี้อาจเป็นการลงรับใช้ทีมชาติไทยเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ไหล่ซ้ายรบกวนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต เเละการทำงานในอนาคต

ปัจจุบัน เงือกอุ้ม กำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งจะสำเร็จการศึกษาภายในปีนี้ ในเเง่ของการฝึกซ้อมอุ้มต้องหยุดซ้อมไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากเข้ารักษาอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาล ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการเเข่งขันชิงเเชมป์โลกที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้าที่นครเซียงไฮ้

และต่อด้วยกีฬามหาวิทยาลัยโลกในเดือนสิงหาคมที่จีนเช่นกัน ตามด้วยรายการฮ่องกง โอเพ่น รายการคัดเลือกไปโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ เเล้วเดินทางไปเก็บตัวต่อเนื่องที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปเเข่งขันซีเกมส์ต่อทันทีในเดือนพฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง