ผบ.ตร.กำชับ ตร.สระบุรีคุมเข้มความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 54
00:59
18
Logo Thai PBS
 ผบ.ตร.กำชับ ตร.สระบุรีคุมเข้มความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง

ผบ.ตร.กำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเลือกตั้ง ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรค เร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ช่วยลูกพรรคหาเสียงในอำเภอบรรพตพิสัย และในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ โดยชูนโยบายแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ขณะที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์สันติ ลงพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ขอคะแนนเสียงจากประชาชน ส่วนผู้ประกอบการและแรงงานในจังหวัดสุรินทร์ ร่วมรณรงค์ส่งเสริมความรู้ด้านประชาธิปไตย ของ กกต.จังหวัดสุรินทร์ โดยตั้งเป้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70
  

<"">
  
<"">

ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เพื่อเตรียมพร้อมการดูแลความเรียบร้อยในช่วงเลือกตั้ง พร้อมระบุคดียิงปืนข่มขู่เลขานายกเทศบาลตำบลหัวปลวก และยิงอดีตนายก อบต.เขาวงเสียชีวิต มาจากเรื่องการเมืองในพื้นที่ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดระนองกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 17-19 มิถุนายน จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 25 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืน 12 ราย คดียาเสพติด 12 ราย และคดีพยายามฆ่าอีก 1 ราย
 
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีและ กกต. จังหวัด จัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ต้องขังในเรือนจำ ให้เข้าใจระบอบประชาธิปไตย เพื่อนำไปถ่ายทอดให้ครอบครัวได้รับทราบ และยังเป็นการปรับพฤติกรรมให้ผู้ต้องขังรู้จักเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง