สมาคมว่ายน้ำฯเตรียมหาที่ซ้อมให้นักกีฬาชุดลุยซีเกมส์

กีฬา
21 มิ.ย. 54
03:52
15
Logo Thai PBS
สมาคมว่ายน้ำฯเตรียมหาที่ซ้อมให้นักกีฬาชุดลุยซีเกมส์

สมาคมว่ายน้ำเเห่งประเทศไทยเตรียมหาสถานที่ฝึกซ้อมให้นักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์เเบบเร่งด่วน หลังจากสระว่ายน้ำของการกีฬาเเห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในช่วงการปรับปรุง

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเสดงความต้องการที่จะหาสถานที่ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาชุดซีเกมส์ที่ได้ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดซีเกมส์ในเวลานี้ทั้ง 22 คน หลังจากสระว่ายน้ำของการกีฬาเเห่งประเทศไทย รวมถึงสระของคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในช่วงการปรับปรุงซึ่งอาจใช้เวลานานถึงเดือนสิงหาคม

 ทางสมาคมเปิดโอกาสให้นักกีฬาเเต่ละคนได้ฝึกซ้อมตามสโมสรของตัวเองไปก่อน โดยสระว่ายน้ำภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสถานที่มีความเป็นไปได้สูงที่สมาคมว่ายน้ำจะเลือกให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมชั่วคราว เนื่องจากมีอุปกรณ์การฝึกซ้อมที่เหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องของเวทเทรนนิ่ง เเละยังมีการคมนาคมที่สะดวก
 
ทั้งนี้สมาคมว่ายน้ำได้เรียกตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์มาเก็บตัวตั้งเเต่ช่วงปลายเดือนพฤษาภาคมที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกตัวจาก 22 คนให้เหลือเพียง 20 คนเเบ่งเป็นชายเเละหญิง ชุดละ 10 คนเพื่อเดินทางไปเเข่งซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย นอกจากนั้น นักว่ายน้ำชุดซีเกมส์หลายคน ยังมีโอกาสทดสอบเวลา ในการเเข่งขันว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ไทยเเลนด์เซอร์กิต ชิงเเชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 บาท ซึ่งเเข่งเเบบน็อคเอ้าท์ภายในวันเดียว ที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันเสาร์ ที่ 2 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง