เฝ้าระวังน้ำท่วมจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 56
12:07
49
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำท่วมจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน

หลายตำบลในจังหวัดพังงายังเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมสูง ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในหลายจังหวัดฝั่งทะเลอันดามันประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์จากฝนที่ตกต่อเนื่อง

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาบนถนนเส้นทางขึ้นสวนสาธารณะพฤษาสรรค์ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งทางเทศบาลได้ประกาศห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าพักผ่อนในระยะนี้ เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย

ขณะที่ชาวชุมชนเมืองเก่าพัฒนาและหมู่บ้านซึ่งเคยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปี 2554 ในตำบลกระบี่ใหญ่ เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด โดยบางส่วนได้เตรียมอพยพไปอาศัยอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 เนื่องจากน้ำจากคลองทับปริกไหลมาสมทบกับน้ำทะเล ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวัดกระบี่ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน

ส่วนชาวตำบลโคกเคียน ตำบลตำตัว และตำบลบางไทร อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รวมเกือบ 3,000 ครัวเรือน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มติดกับแม่น้ำตะกั่วป่า ยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่าย

ขณะที่จังหวัดสตูล สถานการณ์โดยรวมน้ำเริ่มลดระดับกลับสู่สภาวะปกติ มีเพียงพื้นที่ลุ่มบางจุดที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศในภาคใต้ ระยะนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ยังมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ฝนตกหนักหลายพื้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง