"ประหยัด มากแสง"คว้าแชมป์"ควีนส์คัพ"

กีฬา
17 มิ.ย. 56
01:34
43
Logo Thai PBS
"ประหยัด มากแสง"คว้าแชมป์"ควีนส์คัพ"

ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์รายการควีนส์คัพมาครองได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังตีครบ 4 วัน คะแนนรวม 14 อันเดอร์ พร้อมรับเงินรางวัล 1,700,000 บาท

กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ วันสุดท้าย ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ เกาะสมุย ผลปรากฏว่า แชมป์เป็นของโปรหมาย ประหยัด มากแสง มีคะแนน 14 อันเดอร์ นับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในชีวต รวมทั้งเป็นแชมป์รายการเอเชี่ยนทัวร์รายการแรกในรอบ 6 ปีอีกด้วย ส่วนที่ 2 เป็นของ โปรแบงค์ อานนท์ ว่องวานิช มี 11 อันเดอร์ และที่ 3 เป็นของ ไดซึเกะ คาตาโอกะ จากญี่ปุ่น

ส่วนผลงานของโปรไทย คนอื่นๆ ภานุพล พิทยารัตน์ มี 6 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม, อุดร ดวงเดชา และ เชาวลิต พลาผล มี สแควร์พาร์ จบที่ 18 ร่วม, ปริยะ ชุนหสวัสดิกุล และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มี 2 โอเวอร์ จบที่ 26 ร่วม, กัญจ์ เจริญกุล และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ มี 3 โอเวอร์ จบที่ 33 ร่วม, ธรรยากร คลองผา มี 4 โอเวอร์ จบที่ 38 ร่วม และ ธิติพันธ์ ช่วยประคอง มี 5 โอเวอร์ จบที่ 44 ร่วม

ต่อกันที่การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพ นัดเปิดสนาม ที่เอสตาดิโอ นาซิอองนาล กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล บราซิล เจ้าภาพ พบ ญี่ปุ่น เกมผ่านมาแค่ 3 นาที บราซิลได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของเนย์มาร์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี และเป็นการยุติการทำประตูในทีมชาติไม่ได้มา 9 นัดได้สำเร็จ

เกมหลังจากนั้นยังเป็นบราซิลที่ครองเกมไว้ได้และมาได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 จากการยิงของเปาลินโญ่ ก่อนที่โช จะมาทำประตูปิดท้ายในช่วงทดเวลา ช่วยให้บราซิล ถล่ม ญี่ปุ่น ขาดลอย 3-0 พร้อมกับรั้งจ่าฝูงของกลุ่มเอมี 3 คะแนนเต็ม

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ที่เนตานย่า สเตเดี้ยม สเปน แชมป์เก่า พบ นอร์เวย์ ปรากฎว่า นัดนี้สเปนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะเอาชนะนอร์เวย์ขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจากโรดริโก้ โมเรโน่ มาชาโด้ ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก, อิสโก้ นาทีที่ 87 และอัลบาโร่ โมราต้า ในช่วงทดเวลา ซึ่งนับเป็นประตูที่ 4 ของเขาในรายการนี้นำเป็นดาวซัลโวสูงสุด

อีกคู่ อิตาลี พบ เนเธอร์แลนด์ คู่นี้ต้องรอถึงในช่วงท้ายเกมกว่าจะมีประตูเกิดขึ้น และเป็นฟาบิโอ บอรินี่ กองหน้าลิเวอร์พูลที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยในนาทีที่ 78 ให้อิตาลี เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศ สเปน จะพบกับ อิตาลี ในวันอังคารนี้ (18 มิ.ย.)

ปิดท้ายกันที่การแข่งขันฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน จูเนียร์คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกับระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ อัสสัมชัญ ธนบุรี และเป็นพีรพัฒน์ ขมิ้นทอง ที่เป็นผู้ยิงประตูชัยให้ ชลบุรี เอฟซี เฉือนชนะ อัสสัมชัญ ธนบุรี 1-0 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมกับได้สิทธิเดินทางไปฝึกซ้อมกับสโมสรเอฟเวอร์ตันที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 สัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง