"พท.-ปชป."ยอมรับผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง

การเมือง
17 มิ.ย. 56
07:15
28
Logo Thai PBS
"พท.-ปชป."ยอมรับผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แถลงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการแล้ว โดยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ได้ 32,170 คะแนน ส่วนนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ 30,624 คะแนน พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงและพร้อมยอมรับผลการเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำคนสำคัญของพรรค และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมืองกรุงเทพมหานคร ขึ้นรถแห่นานกว่า 2 ชั่วโมงตะเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วเขตดอนเมือง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

โดยนายอภิสิทธิ์ แสดงความพร้อมที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงานให้สอดคล้องกับโอกาสที่คนดอนเมืองมอบให้ เพราะนับเป็นครั้งแรกในรอบ 37 ปี ที่พรรคได้รับโอกาสในการเป็นผู้แทนในพื้นที่ดอนเมือง ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำตามนโยบายของพรรค โดยไม่แบ่งแยก

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับผลการเลือกตั้ง แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าคะแนนเป็นรอง อาจเกิดจากพรรคและผู้สมัคร มีเวลาหาเสียงในพื้นที่น้อย รวมถึงการทำงานในพื้นที่ยังไม่มีความต่อเนื่อง ทั้งนี้ไม่อยากให้มองว่าการแพ้การลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการสูญเสียพื้นที่ทางการเมือง

 
และเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แถลงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้สมัครที่ได้คะแนนสูงสุด คือนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครหมายเลข 8 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 32,710 คะแนน และรองลงมาคือ นายยุรนันทร์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ได้ 30,624 คะแนน ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิ 66,373 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 61.18 และจากนี้ไป กกต. จะพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 7 วัน หากไม่มีเรื่องร้องเรียน แต่หากมี ก็จะพิจารณาสอบสวน ภายใน 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง