"ณัฐวุฒิ"เชื่อ"หน้ากากขาว"เคลื่อนไหว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

การเมือง
18 มิ.ย. 56
05:41
25
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ"เชื่อ"หน้ากากขาว"เคลื่อนไหว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

รมช.พาณิชย์ เผยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวและกลุ่มอื่นๆที่หวังล้มรัฐบาลว่าเป็นคนกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาก่อน รวมถึงขณะนี้มีการนำประเด็นที่ขัดต่อหลักการประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญมาเคลื่อนไหว อาทิ การเรียกร้องให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทาน หรือการเรียกร้องให้มีการรัฐประหาร แต่เชื่อจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลยึดหลักประชาธิปไตย

วันนี้ (18 มิ.ย.) ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวและกลุ่มอื่นๆที่หวังล้มรัฐบาลว่า เป็นคนกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาก่อน แต่ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนแกนนำจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นนายแก้วสรร อติโพธิ , พ.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร และนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ โดยมีพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนการเคลื่อนไหว ซึ่งหากดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายก็สามารถทำได้ แต่ขณะนี้มีการนำประเด็นที่ขัดต่อหลักการประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญมาเคลื่อนไหว อาทิ การเรียกร้องให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทาน หรือการเรียกร้องให้มีการรัฐประหาร

 
ทั้งนี้ เชื่อว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลยึดแนวทางของหลักประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะให้การสนับสนุน พร้อมเรียกร้องให้การเคลื่อนไหวของทุกฝ่ายอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและหลักสิทธิเสรีภาพ ตลอดจนไม่ให้มีการกระทบกระทั่งกัน และเชื่อในวิจารญาณของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไม่ทำให้สถานการณ์บานปลาย
 
นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิยังปฏิเสธในกระแสข่าวที่ข้าวในสต็อกของรัฐบาลเน่าเสียที่อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะโดยหลักการเป็นไปไม่ได้ที่ข้าวในสต๊อกจะเกิดความเสียหาย เชื่อว่าจะเป็นการกล่าวหาของฝ่ายค้านเช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ ซึ่งเห็นว่าทาง องค์การสินค้า หรือ อคส. ควรไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในโกดังที่มีการกล่าวอ้าง และคาดว่าในการประชุม กขช. ที่ผ่านมา จะได้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง