ตำรวจแกะรอยมือปืนยิง นายก อบจ.ลพบุรี

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 54
08:25
17
Logo Thai PBS
ตำรวจแกะรอยมือปืนยิง นายก อบจ.ลพบุรี

ตำรวจหลายหน่วยงานยังคงลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ติดตามมือปืนและคนชี้เป้ายิง นายก อบจ. ลพบุรีเสียชีวิต ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เผยวันพรุ่งนี้น่าจะมีข่าวดีอาจมีการจับตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญ

ชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ยังคงลงพื้นที่ จังหวัดลพบุรี และใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง มีรายงานตำรวจได้เบาะแสมือปืนและคนชี้เป้าที่คาดว่าเป็นคนในจังหวัดลพบุรี ส่วนคนขับขี่รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ  ในวันเกิดเหตุพยานระบุเห็นมือปืนและคนขับขี่รถจักรยานยนต์มารอนายสุบรรณหน้าคลินิกในซอยตอกมะยม ขณะที่นายสุบรรณ ภรรยาและคนติดตามเดินออกมาจากคลินิกและออกมาซื้อของมือปืนจึงตามมายิงในระยะกระชั้นชิดและหลบหนี หลักฐานจากกล้องวงจรปิดบางจุดยังพบคนต้องสงสัยขึ้นรถแท็กซี่สีชมพูซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบว่าเป็นมือปืนหรือไม่
 
ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สัญญาบัตร10 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังได้รับคำสั่งโดยตรงจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมมั่นคง ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มาควบคุมคดียิงนายสุบรรณ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี โดยบอกว่าวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) น่าจะมีข่าวดี เกี่ยวกับการจับคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และอาจเชื่อมโยงคดียิงนายสุบรรณด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง