"แก้วสรร-หมอตุลย์" ยื่นดีเอสไอสอบ "ยิ่งลักษณ์" ซุกหุ้น

การเมือง
21 มิ.ย. 54
12:08
10
Logo Thai PBS
"แก้วสรร-หมอตุลย์" ยื่นดีเอสไอสอบ "ยิ่งลักษณ์" ซุกหุ้น

อดีต คตส. และ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสีเข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้การเป็นเท็จต่อศาล และกลต. ขณะที่อธิบดีดีเอสไอ ระบุ ต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาว่า คดีนี้เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่

นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. และ นพ. ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสีเข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอให้สอบสวนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้การต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. เป็นเท็จ

โดยอธิบดีดีเอสไอ บอกว่า ต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่า เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ รวมถึงตรวจสอบว่า ดีเอสไอมีอำนาจในการตรวจสอบคดีนี้หรือไม่

ขณะที่นายแก้วสรร ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้มีคดีเรื่องของการทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษกเพียงเรื่องเดียว แต่ยังมีคดีที่ยังรอการดำเนินการอีกหลายคดี ทั้งกรณีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้ให้รัฐบาลพม่า และการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยด้วย ซึ่งจากนี้จะไปยื่นเอกสารให้อัยการสูงสุด และ กลต. ก่อนที่จะยุติบทบาทการเคลื่อนไหว เพื่อรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง