"สเปน" คว้าแชมป์ยูโร อายุไม่เกิน 21 ปี ติดต่อกันเป็นสมัยที 2

กีฬา
19 มิ.ย. 56
04:17
128
Logo Thai PBS
"สเปน" คว้าแชมป์ยูโร อายุไม่เกิน 21 ปี ติดต่อกันเป็นสมัยที 2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบชิงชนะเลิศ....ทีมชาติสเปน อาศัยความเฉียบคมในเกมรุก ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทีมชาติ อิตาลี พร้อมกับคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ที่สนามเท็ดดี สเตเดี้ยม ในประเทศอิสราเอล.....ทีมกระทิงดุ สเปน แชมป์เก่า พบกับ อิตาลี โดยทั้ง 2 ทีมพร้อมดีด้วยกันทั้งคู่ในรอบรองชนะเลิศ

 
แต่เกมนี้ผลปรากฏว่า เป็นทีมสเปนที่ประสานงานเกมบุกที่เฉียบขาด ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 4-2 โดย สเปน ได้ประตูจาก ติอาโก อัลคานทารา กัปตันทีม ที่เหมายิงคนเดียว 3 ประตู นาทีที่ 6, 32, และ 38 อีกประตูมาจาก อิสโก้ นาทีที่ 66 ส่วน อิตาลี ได้ 2 ประตูจาก ชิโร อิมโมบิเล นาทีที่ 10 และ ฟาบิโอ บอรินี่ นาทีที่ 80
 
ทีมชาติสเปน ทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน สานต่อความยิ่งใหญ่ เหมือนกับที่ทีมชุดใหญ่ทำได้ ด้วยการคว้าแชมป์โลก 1 สมัย และแชมป์ยุโรป 2 สมัยติดกัน
 
ต่อกันที่การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม เอ ทีมเกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ อิหร่าน ทีมรองจ่าฝูง ที่มี คาร์ลอส เคย์รอช อดีตโค้ชทีมรีล มาดริด คุมทีม นัดนี้ถ้ามีผลแพ้ชนะต้องลุ้นให้อีกคู่ ทีม กาตาร์ ไม่สามารถชนะ อูซเบกิสถาน
 
นาทีที่ 60 อิหร่าน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของกองหลัง เกาหลีใต้ ทำให้ กูชานี่ยาร์ด ฉกบอลเข้าไปยิง ช่วงท้ายเกม เกาหลีใต้ มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอหลายครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม อิหร่าน บุกมาเก็บ 3 คะแนนในบ้านของ เกาหลีใต้
 
ทำให้ในกลุ่มนี้อิหร่าน เข้ารอบสุดท้ายด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 16 คะแนน, ส่วน เกาหลีใต้ มี 14 คะแนน เข้ารอบเป็นที่ 2 และเป็นการเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกันของเกาหลีใต้ด้วย
 
ขณะที่อูซเบกิสถาน หลังจากที่ถล่ม กาตาร์ 5-1 ทำให้มีคะแนนเป็นที่ 3 ได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟกับที่ 3 ของกลุ่ม บี ก็คือทีม จอร์เดน เพื่อหาผู้ชนะไปเล่นเพลย์ ออฟ กับที่ 5 ของโซน อเมริกาใต้
 
อีกคู่ในกลุ่ม บี ที่สนาม ซิดนี่ย์ โอลิมปิก สเตเดี้ยม...ทีม ออสเตรเลีย พบกับ อิรัก เกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมถึง 80,000 คน นาทีที่ 83 ออสเตรเลีย มาได้ประตูชัย 1-0 จากจังหวะที่ มาร์ก เบรสชาโน่ เปิดให้ จอช เคนเนดี้ โหม่งเข้าไป ออสเตรเลียเก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 13 คะแนน เข้ารอบสุดท้ายที่บราซิล ด้วยการเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนที่ 1 เป็นของ ญี่ปุ่นที่เข้ารอบไปตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง