ภาคตะวันออก-ใต้ ฝนตกหนัก ชายฝั่งมีคลื่นสูง

สังคม
20 มิ.ย. 56
04:39
57
Logo Thai PBS
ภาคตะวันออก-ใต้ ฝนตกหนัก ชายฝั่งมีคลื่นสูง

ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนตกมากขึ้น โดยบริเวณชายฝั่งจะมีคลื่นสูง เนื่องด้วยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ปกคลุมทะเลอันดามัน กรมอุตุนิยมวิทยาขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้ ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งอย่างน้อยอีก 3 วัน

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยอยู่ ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับพื้นที่ที่ต้องระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ คือด้านที่รับลมมรสุม เช่น ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต รวมถึงภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรี และตราด

เมื่อวานนี้แต่ละพื้นที่จะมีฝนตกปริมาณที่แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆเปลี่ยนแปลงมากนัก เช่น เขื่อนแก่งกระจาน มีน้ำร้อยละ 27 ของความจุเขื่อน เขื่อนภูมิพล ร้อยละ 32 เขื่อนสิริกิตต์ ร้อยละ 34 เขื่อนอุบลรัตน์และลำปาว ก็มีน้ำไม่ถึงร้อยละ 30 ของความจุเขื่อน

<"">

ส่วนคลื่นลมในทะเลจะเห็นว่า ฝั่งอันดามัน จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต มีสีเขียวเข้ม หมายความว่า สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางอีก 1.80 - 2.10 เมตร ทำให้คลื่นฝั่งนี้มีความสูง 2 - 4 เมตร ส่วนชายฝั่งภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด มีคลื่นสูงเช่นเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายนนี้

<"">

สำหรับพายุโซนร้อน "หลี่ผี" ทางด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน จะเห็นว่า มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศไต้หวัน และญี่ปุ่น กรมอุตุนิยมวิทยา แนะนำว่า ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง