ถ้วยพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ช่วยสร้างเเรงบันดาลใจเเฟนบอล

กีฬา
20 มิ.ย. 56
08:13
124
Logo Thai PBS
ถ้วยพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ช่วยสร้างเเรงบันดาลใจเเฟนบอล

เเฟนพันธุ์เเท้เเมนฯยูไนเต็ด เชื่อว่า การที่ทีมเเมนฯยู นำถ้วยพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาโชว์ต่อหน้าเเฟนบอลชาวไทยเป็นที่เเรกของเอเชียในปีนี้ (56) จะกลายเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญต่อเเฟนบอล รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการเดินตามฝันของฟุตบอลอังกฤษ ลีกยอดนิยมของเเฟนบอลชาวไทย

เป็นอีกครั้งที่ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของเเชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัย ได้นำถ้วยเเชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาโชว์ต่อหน้าเเฟนบอลชาวไทย เเละเป็นเเห่งเเรกในเอเชียของปีนี้ (56) เพื่อเป็นการสร้างเเรงกระตุ้นให้กับเเฟนบอลชาวไทยให้หันมาสนใจความยอดเยี่ยมของฟุตบอลอังกฤษ ยิ่งไปกว่านั้น นันทขว้าง สิรสุนทร เจ้าของรางวัลเเฟนพันธุ์เเท้เเมนฯยูไนเต็ด เเละเป็นนักวิจารณ์บทความรวมถึงภาพยนตร์เเถวหน้าของเมืองไทย ยังเชื่อว่า การที่เเฟนบอลชาวไทยมีโอกาสสัมผัสบรรยากาศของถ้วยเเชมป์พรีเมียร์ลีกใบนี้ (56) จะเเปรเปลี่ยนเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญในการเดินตามความฝันของตัวเอง ที่มีเป้าหมายในการเดินทางไปยังประเทศอังกฤษเเผ่นดินเเม่ของฟุตบอลโลกนั้นเอง

ถ้วยใบนี้ มีน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม เเละเป็นถ้วยของจริงหนึ่งใน 4 ใบ ซึ่งทำมาจากเงินร้อยละ 95 และบริเวณฐานของถ้วยทำมาจากมาลาไคท์ ซึ่งมีความหมายถึงความเขียวของสนามแข่งขัน เเละบริเวณฐานของถ้วยสลักชื่อของทีมเเชมป์ เเมนฯยูไนเต็ด

โดย เเฟนบอลทั่วไป สามารถเดินทางมาชมถ้วยพรีเมียร์ลีก ภายในวันนี้ (20 มิ.ย.) วันเดียวเท่านั้นไปจนถึงเวลา 20.00 น. ที่ลานอีเดน 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนโปรเเกรมการเดินทางมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งเเรกในรอบ 12 ปีของทีมเเมนฯยูไนเต็ดนั้น ล่าสุด จะเดินทางมาถึงเมืองไทย ในวันที่ 11 กรกฎาคม พร้อมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช

ตามด้วยวันที่ 12 กรกฎาคม จะทำการเปิดคลินิกสอนฟุตบอล รวมถึงการซ้อมโชว์ต่อหน้าเเฟนบอล ก่อนจะลงเล่นฟุตบอลนัดพิเศษกับ ทีมสิงห์ออลสตาร์ ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ในเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป พอเสร็จจากการเเข่งขัน ก็จะเดินทางต่อไปยังประเทศออสเตรเลียในคืนเดียวกันทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง