"ฉัตรชัย" ไม่อยากชกมวยอาชีพ

กีฬา
21 มิ.ย. 56
08:03
71
Logo Thai PBS
"ฉัตรชัย" ไม่อยากชกมวยอาชีพ

ฉัตรชัย บุตรดี กำปั้นไทย รุ่น 52 กิโลกรัม อาจจะไม่ชกโปรบ๊อกซิ่ง หรือ มวยอาชีพ ที่ไอบ้า จะจัดขึ้นมาใหม่ หากว่า ไม่สามารถกลับมาชกสมัครเล่น ในรายการ ซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ได้

 หลังไม่มีชื่อไป ชกรายการชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศ จอร์แดน ช่วงปลายเดือนนี้ สำหรับ สด ฉัตรชัย บุตรดี กำปั้นไทย รุ่น 52 กิโลกรัม เนื่องจากความไม่ชัดเจน กรณีมีชื่อไปชิงรายการ โปรบ๊อกซิ่ง หรือ APB รายการมวยอาชีพ ที่ไอบ้าจะจัดขึ้นใหม่ ชกกัน 6 ยก ไม่สวมเฮดการ์ด และนำการตัดสินแบบมวยอาชีพมาใช้

 
ล่าสุด ฉัตรชัย เปิดเผยว่า ได้สอบถามสมาคมถึงความชัดเจน ของโปรบ๊อกซิ่งไปแล้ว และสมาคมได้ทำหนังสือ สอบถามไปยังไอบ้า และหากว่า ผลออกมาว่า ไปชกโปรบ็อกซิ่ง แล้วไม่สามารถกลับมาชกสมัครเล่นได้ ดังนั้นตนก็จะขอถอนตัว เพราะเป็นการเสียโอกาสในการชกมวยสมัครเล่น ล่าสุดหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ ได้แต่ซ้อมยังไม่มีรายการ นอกจากนี้ก็ไม่ได้อยากชกอาชีพ ที่ต้องชกกันถึง 6 ยก หรือ 8 ยก
 
ความชัดเจนในเรื่องนี้ยังต้องรอหนังสือ ชี้แจงจากไอบ้า สำหรับ รายการใหม่อย่าง โปรบ๊อกซิ่ง มีข่าวว่า ในเดือนหน้า จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับการประชุมคณะกรรมการบริหารของไอบ้า และจะออกโปรแกรมการชก โดยจะเริ่มในเดือนมกราคมปีหน้า (57)
 
รายการนี้ ไอบ้า ให้สิทธิ์กับ มวยสมัครเล่น ที่ขึ้นชกโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน 2 รอบ และจะให้โควต้า นักชก 70 คนไปชกโอลิมปิกเกมส์ ที่ ประเทศบราซิลด้วย 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง