พรรคใหญ่-พรรคเล็กลงพื้นที่หาเสียงเข้มข้น

การเมือง
22 มิ.ย. 54
02:45
28
Logo Thai PBS
พรรคใหญ่-พรรคเล็กลงพื้นที่หาเสียงเข้มข้น

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์แล้ว สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้น ทำให้ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่ผู้สมัคร ส.ส.และพรรคการเมืองต่างๆ ต้องเร่งขอคะแนนเสียงจากประชาชน โดยพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคใหญ่ยังต้องพบกับอุปสรรคในการหาเสียง

 
<"">
  
<"">

แม้พื้นที่ภาคใต้จะเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ แต่การลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ก็ยังต้องพบกับผู้แสดงความไม่เห็นด้วยอยู่บ้างประปราย ซึ่งกรณีนี้ นายอภิสิทธิ์ได้เรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทย ขอให้แสดงความชัดเจนในกิจกรรมคู่ขนานกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประชาธิปัตย์ชูนโยบายปรับโครงสร้างศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่เรื่องที่เป็นกระแสมากกว่าการลงพื้นที่ คือการปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.)
 
ส่วนบรรยากาศการหาเสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ตลอดทั้งวันยังมีกลุ่มผุ้สนับสนุนสวมเสื้อสีแดงมาให้กำลังใจ โดยได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีที่เชิงสะพานพระราม 8 ในช่วงค่ำ พรรคยังคงชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก
 
แม้การหาเสียงจะราบรื่น แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็คงต้องเจอกับปัญหาอีกครั้ง หลังนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี ได้เข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้มีการสอบสวน กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้การต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เป็นเท็จ กรณีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแนบรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อจากทั่วประเทศอีกจำนวนกว่า 4,100 คน
 
ในหนังสือร้องทุกข์ระบุถึงพฤติการณ์ที่เข้าข่ายกระทำความผิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 3 ข้อ คือ พระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ ฐานแจ้งธุรกรรมหรือโครงสร้างผู้ถือหุ้นชินคอร์ปอันเป็นเท็จ, ความผิดฐานให้ข้อมูลการถือครองหุ้นอันเป็นเท็จต่อ คตส. และความผิดฐานเบิกความในข้อมูลการถือครองหุ้นอันเป็นเท็จต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และหลังจากนี้จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานอัยการสูงสุด และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ด้วย
 
ส่วนบรรยากาศการหาเสียงของพรรคอื่นๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย ผู้สมัคร ส.ส.จาก 9 พรรคการเมืองในจังหวัดขอนแก่น ร่วมเวทีดีเบต เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ แก้ปัญหาให้ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดขึ้น ส่วนใหญ่เน้นปัญหาขาดแคลนที่ทำกิน และภัยแล้ง เพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชนก่อนวันเลือกตั้ง
 
ขณะที่ กกต.จังหวัดเพชรบุรี เปิดเวทีกลางให้ผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองขึ้นปราศรัยชี้แจงนโยบายกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
 
ส่วนพรรครักษ์สันติ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรค เดินขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดสด จังหวัดปราจีนบุรี โดยเน้นย้ำเรื่องความสุจริตและยุติธรรม ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาได้จัดงานประกาศแนวทางปรองดองแห่งชาติ และทำพิธีจุดเทียนปรองดอง โดยมีหัวหน้าพรรค นายชุมพล ศิลปอาชา และแกนนำคนสำคัญของพรรค ร่วมงานจำนวนมาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง