จนท.เร่งหาหลักฐาน เหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู จ.ยะลา

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 56
07:07
33
Logo Thai PBS
 จนท.เร่งหาหลักฐาน เหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู จ.ยะลา

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู ในจังหวัดยะลา ขณะลาดตระเวน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดและเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เข้าตรวจสอบสะเก็ดระเบิดและหาหลักฐาน ริมถนนคลองชลประทาน บริเวณบ้านควน รอยต่อบ้านท่าวัง ต.พร่อน อ.เมืองยะลา พบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดเคโม น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบนำไปฝัง ก่อนจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เพื่อหวังทำร้ายทหาร ม.พัน 10 จังหวัดน่าน 8 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยเส้นทาง ไปโรงเรียนให้กับคณะครูโรงเรียนบ้านตาสา เป็นเหตุให้สิบเอกอนุรักษ์ ปัญญาเลน และพลทหารอภิเดช รินฤทธิ์ บาดเจ็บเล็กน้อย

ทหารชุดม.พัน 10 จังหวัดน่านที่ประสบเหตุ เป็นหนึ่งในกองกำลังหน่วยงานความมั่นคง ที่กลุ่มบีอาร์เอ็น ยื่นข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งถอนกำลังทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 1 กองทัพภาคที่ 2 กองทัพภาคที่ 3 และกองกำลังอาสาสมัครหน่วยต่างๆ ออกไปจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แลกกับการยุติก่อเหตุความรุนแรงของกลุ่มบีอาร์เอ็น ในช่วงเดือนรอมฎอน ที่กำลังจะถึงในเดือนกรกฎาคมนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจเป็นตอบโต้ หลังหลายฝ่ายออกมาปฏิเสธข้อเรียกร้องของกลุ่มบีอาร์เอ็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง