สธ.อุดรฯยันต่างชาติเสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องเชื้ออีโคไล

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 54
09:39
13
Logo Thai PBS
สธ.อุดรฯยันต่างชาติเสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องเชื้ออีโคไล

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีชี้แจงสาเหตุอาการท้องร่วงรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ตำรวจคนดังกล่าวมีการสัมผัสเอกสารของชาวต่างชาติที่มีอาการท้องร่วงจนเสียชีวิตก่อนหน้านี้

หลังจากนายเเดเนียล ฟอร์กีส ชาวอังกฤษวัย 66 ปี ที่เสียชีวิตหลังมีอาการถ่ายเหลว ขณะพักที่โรงแรมในจังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา และ มีการนำเสนอข่าวว่า ร.ต.ท.วีระชน ขนไทย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีมีอาหารท้องร่วงรุนแรงจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยนายตำรวจดังกล่าวเป็นผู้ที่เข้าไปตรวจสอบ และ แปลเอกสารหนังสือเดินทางของชาวต่างชาติที่เสียชีวิต

นพ.สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ชี้แจงว่า อาการท้องร่วงของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดจากอาหารเป็นพิษ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายแดเนียล เพราะเขามีอาการท้องร่วงมาตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ก่อนที่จะไปสัมผัสกับเอกสารของนายแดเนียล

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายแดเนียลเบื้องต้นคาดว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเชื้ออีโคไล เนื่องจากผู้เสียชีวิตเดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. และ เริ่มมีอาการท้องร่วงเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ซึ่งหากเป็นเชื้อีโคไล โอ 104 จากต่างประเทศน่าจะแสดงอาการภายใน 10 วัน หลังจากเดินทางเข้าประเทศ เพราะเชื้อนี้มีระยะฟักตัว 2-10 วัน ส่วนผลสอบสาเหตุการชีวิตของของชายชาวต่างชาติคนนี้ คาดว่า จะทราบผลในเย็นวันนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง