"วรวีร์"ยืนยันต้องใช้ธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าจัดเลือกตั้ง

กีฬา
27 มิ.ย. 56
04:23
24
Logo Thai PBS
"วรวีร์"ยืนยันต้องใช้ธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าจัดเลือกตั้ง

นายวรวีร์ มะกูดี ยังคงยืนยันว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 16 กรกฎาคมจะไม่เกิดขึ้น หากไม่เลือกตั้งด้วยธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า

หลังจากที่ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลของนายวรวีร์ มะกูดี ได้ครบวาระไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา และตามข้อบังคับสมาคมต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วันซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 ก.ค. โดย ผ่าทางตันฟุตบอลไทย ตอนที่ 2 ซึ่งออกอากาศในรายการตอบโจทย์ เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย) เนื้อหาบางช่วงบางตอนของรายการ นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี และ นายวรวีร์ ได้ตอบโต้กันในประเด็นดังกล่าว ซึ่งนายวรวีร์ ยืนยันเช่นเดิมว่าหากมีการเลือกตั้งในวันที่ 16 ก.ค จะต้องเป็นไปตามธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าเท่านั้น

ขณะที่นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ข้อเสนอแนะว่าทั้ง 2 ฝ่ายควรหารือเรื่องเนื้อหาของธรรมนูญฟีฟ่าใหม่เพราะบางประเด็นยังเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องสิทธิ์ของการเลือกตั้งของสโมสรสมาชิก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้เพราะต่างฝ่ายต่างเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงจะมีผลต่อการเลือกตั้ง

แม้ว่าการเจรจาจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแต่ขั้นตอนการแก้ไขข้อบังคับต่าง ๆ สมาคมยังยืนวันว่าทำถูกต้องโดยอาศัยมติจากที่ประชุมใหญ่ในปี 2552 ซึ่งสโมสรสมาชิกมอบอำนาจให้สภากรรมการเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด และฝั่งของนายอรรณพยังคงยืนยันเช่นกันว่าไม่รับทราบขั้นตอนการทำงานของสมาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง