"บางกอกกล๊าส" เปิดบ้านชนะ "ชลบุรี" ศึกฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพ

กีฬา
27 มิ.ย. 56
07:25
32
Logo Thai PBS
"บางกอกกล๊าส" เปิดบ้านชนะ "ชลบุรี" ศึกฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพ

มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพรอบ 32 ทีมสุดท้าย คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่างบางกอกกล๊าส กับ ชลบุรี ซึ่งคู่นี้สูสีกันถึงต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยพีรพงศ์ เป็นฮีโร่ ยิงประตูชัยให้บางกอกกล๊าส ที่สนามลีโอสเตเดี้ยม บางกอกกล๊าส เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี ผลงานนัดล่าสุดของทั้ง 2 ทีม แพ้มาทั้งคู่ เกมนี้ ชาคริต บัวทอง ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ชลบุรีได้ประเดิมลงสนามนัดแรก

แม้ชลบุรีจะมีโอกาสก่อนจากลูกยิงของชาคริต บัวทอง แต่หลังจากนั้นบางกอกกล๊าสครองเกมได้มากกว่า และชลบุรียังมาเสียเปรียบตัวผู้เล่นเมื่อ อดุลย์ หละโสะ ไปทำฟาวด์ เลอันโด ดอสซานโต๊ส จึงได้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ครบ 90 นาที ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

 
ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ซึ่งเกมสูสีเหมือนกับต้องตัดสินด้วยจุดโทษ แต่เสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นดังกระหึ่มทั้งสนาม เมื่อพีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ สวมบทฮีโร่ ลากเดี่ยวเข้าไปยิงประตูชัยให้บางกอกกล๊าส ชนะชลบุรี 1-0 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนชลบุรีต้องตกรอบไป
 
อีกคู่เอสซีจีเมืองทอง เปิดบ้านพบกับ สงขลาเปิดฉากมาเจ้าถิ่น กิเลนผยองนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก มาริโอ ยูรอฟสกี้
 
นักเตะของเอสซีจีเมืองทองเล่นได้ดี ไล่ทุกจังหวะ ได้เพิ่มอีก 2 ลูกจาก ธีรศิลป์ แดงดา กับจุดโทษของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เอสซีจีเมืองทองนำ 3-0 เกมขาดวินฟรีด เชเฟอร์ จึงพักมาริโอ ยูรอฟสกี้ ไว้เจอกับชัยนาทในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้
 
เจ้าถิ่นบุกเพลิน เสียสมาธิ สงขลาได้ประตูตีไข่แตกจาก ซากีริน ดีกาสม นาที 67 ขุนพลกิเลนผยองยังไม่เพลาเกมมาได้ประตูจากลูกโหม่งของ ปาร์ค นัม โช และธีรศิลป์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่สุดท้ายมาเสียประตูให้กับสงขลาจนได้ อย่างไรก็ตามเอสซีจีเมืองทอง เปิดบ้านถล่ม สงขลา 5-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

    

 
ส่วนที่สนาม ทีโอที สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของทีมในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ทีโอที เอสซี ชุดสีฟ้า เปิดบ้าน พบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ครึ่งแรกเป็น อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ทำเกมส์บุกได้เหนือกว่า จนได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 39 จากลูกโหม่งของ ฟิลิเป้ เฟอร์เรร่า
 
ส่วนในครึ่งเวลาหลัง ทีโอที ออกมาแก้เกมส์ ด้วยการเปิดบอลจากริมเส้น แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของอินทรีเพื่อนตำรวจได้ และหวุดหวิดจะเสียประตูจากจังหวะสวนกลับหลายครั้ง แม้ในช่วงท้ายเกมส์ จะทดเวลาบาดเจ็บถึง 6 นาที แต่ทาง เจ้าบ้านก็ไม่สามารถทำประตูได้ จบเกมส์ ทีโอที เอสซี แพ้ อินทรีเพื่อนตำรวจไป 0 ประตูต่อ 1
 
อีกคู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับชัยนาท เอฟซี เกมนี้ชัยนาทได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงสุดสวยของ รัชพล นาวันโน นาทีที่33 ก่อนที่บุรีรัมย์จะมาแก้คืนทีเดียว 2 ประตูรวด จาก ธีราทร บุญมาทัน นาทีที่62 และ เอกชัย สำเหร่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จบเกมบุรีรัมย์ชนะชัยนาทไป 2-1
 
ส่วนผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจอาร์มี่บุกไปชนะสุพรรณบุรี 1-0 บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านถล่มพัทยา 7-2 ระยองเอฟซีแพ้ ปตท.ระยอง 2-3
 
ขณะที่คู่ระหว่างพัทลุง กับ นครราชสีมา ต้องยกเลิกการแข่งขันหลังจากที่ไฟช็อตวงจรในช่วงพักครึ่ง ดังนั้นในวันพรุ่งนี้จะต้องกลับมาแข่งขันใหม่ตอน 0900 น.ในช่วงเวลาที่เหลือ คือเฉพาะครึ่งหลังด้วยสกอร์ที่พังงานำอยู่ 1-0
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง