"ดีเอสไอ"หารือ 7 หน่วยงาน วางกรอบเอาผิดครอบครองรถหรู

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 56
03:01
58
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"หารือ 7 หน่วยงาน วางกรอบเอาผิดครอบครองรถหรู

วันนี้ (28 มิ.ย.)กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเสนอให้ที่ประชุมร่วม 7 หน่วยงาน ดำเนินคดีกับผู้ที่หลีกเลี่ยงภาษี การครอบครองรถหรูที่ไม่นำรถเข้ามาทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งจะกำหนดมาตรการให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การประชุมระหว่าง 7 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการครอบครองรถยนต์ ที่มีพฤติการณ์หลบเลี่ยงภาษี วันนี้ (28 มิ.ย.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่า จะเสนอให้ออกมาตรการดำเนินคดีกับผู้หลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร โดยมีพฤติการณ์นำรถยนต์จดประกอบไปเปลี่ยนอุปกรณ์สำคัญบางชิ้น เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ว่าเป็นรถจดประกอบ ไม่ได้นำเข้าทั้งคัน

โดยผู้ถือครองที่นำรถดัดแปลงสภาพในลักษณะดังกล่าว มีโทษในการหลีกเลี่ยงภาษี เท่ากับผู้ประกอบการที่เป็นตัวการในการหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์ จึงมีคำเตือนไปยังผู้ครอบครอบรถยนต์ขอให้นำรถเข้ามารับการตรวจสภาพ และนำเอกสารการนำเข้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้น ดีเอสไอจะดูแลผู้ครองครองรถและสันนิษฐานเป็นผู้บริสุทธิ์ไว้ก่อน และหลังจากนี้จะประสานกรมการขนส่งทางบก ไม่อนุญาตให้ต่อทะเบียนประจำปี ซึ่งจะส่งผลให้รถจดประกอบหลีกเลี่ยงภาษีเป็นรถผิดกฎหมาย นำมาใช้บนท้องถนนไม่ได้ และไม่สามารถโอนขายได้

ส่วนความคืบหน้าคดีไฟไหม้รถยนต์หรูที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ (28 มิ.ย.) เวลา 13.00 น พนักงานสอบสวนนัด นายนฤนาท และนายธนันท์ ควรสวัสดิ์ 2 ผู้ต้องหาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งอาจขยายผลเชื่อมโยงขบวนการปลอมแปลงหมายเลขเครื่องแล้วนำไปยื่นจดทะเบียนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง