อดีตแชมป์โลกเพาะกายมั่นใจก่อตั้งสมาคมงัดข้อสำเร็จ

กีฬา
22 มิ.ย. 54
14:15
70
Logo Thai PBS
อดีตแชมป์โลกเพาะกายมั่นใจก่อตั้งสมาคมงัดข้อสำเร็จ

สิทธิ เจริญฤทธิ์ อดีตแชมป์โลกเพาะกาย 3 สมัยมั่นใจการก่อตั้งสมาคมกีฬางัดข้อแห่งประเทศไทยจะผ่านการรับรองของการกีฬาแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน

ความคืบหน้ากรณีที่ สิทธิ เจริญฤทธิ์ อดีตแชมป์โลกเพาะกาย 3 สมัย และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาของสมาคมเพาะกายแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับผู้ที่ชื่นชอบกีฬางัดข้อจากทั่วประเทศ เตรียมดำเนินการก่อตั้งสมาคมงัดข้อแห่งประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรกนั้น ล่าสุด สิทธิ เจริญฤทธิ์ ยืนยันว่า ดำเนินการไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเนื่องจากไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ต้องการยกระดับให้กีฬางัดข้อได้จัดการแข่งขันอย่างถูกต้อง

อดีตแชมป์โลกเพาะกาย 3 สมัย เจ้าของแนวคิดการก่อตั้งสมาคมงัดข้อ กล่าวอีกว่า หากสามารถก่อตั้งสมาคมงัดข้อแห่งประเทศไทยขึ้นได้จริง จะเกิดประโยชน์มาก เนื่องจากปัจจุบันมีผู้สนใจเล่นกีฬางัดข้อเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มีหน่วยงานรองรับอย่างเป็นทางการ ทำให้ไม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผิดกับต่างประเทศที่แข่งขันเป็นกีฬาอาชีพ

อย่างไรก็ตาม การจะก่อตั้งสมาคมกีฬาต่างๆ จะต้องขอรับใบอนุญาตจาก กกท. ตามมาตรา 53 และใบอนุญาตให้ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย" ตามมาตรา 59 แห่งพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2528 จึงจะดำเนินการจัดตั้งตามกฎหมายได้ เนื่องจากปัจจุบันการจัดตั้งสมาคมกีฬายังคงอ้างอิงตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ จึงอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการก่อตั้งสมาคมกีฬางัดข้อแห่งประเทศไทยครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง