กำนัน-ผญบ.ใน จ.พิษณุโลก ประกาศเจตนารมณ์ไม่ขายเสียง

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 54
14:17
9
Logo Thai PBS
กำนัน-ผญบ.ใน จ.พิษณุโลก ประกาศเจตนารมณ์ไม่ขายเสียง

การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายหลายพรรคนำกลยุทธ์ที่หลากหลายมาเรียกคะแนน ขณะที่กำนันผู้ใหญ่ใน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก รวมตัวกันปักธงขาวเพื่อประกาศให้ผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรค รับรู้ว่าไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงพื้นที่

กำนัน และ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก รวมตัวประกาศเจตนารมณ์เป็นหมู่บ้านสีขาวไปใช้สิทธิ แต่ไม่ขายเสียงก่อนนำป้ายและธงสีขาวไปติดตั้งทั่วทุกพื้นที่เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้บรรดาหัวคะแนนของพรรคต่าง ๆ รับรู้ว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นชาวบ้านในพื้นที่กว่า 7,000 คนจะไม่ขายเสียงอย่างแน่นอน

 

<"">
 
<"">

ขณะที่กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ออกหน่วยประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งอย่างถูกวิธีให้แก่ชนเผ่าตองเหลืองในพื้นที่ อำเภอร้องกวาง และ อำเภอสอง เนื่องจากที่ผ่านมายังขาดความเข้าใจในการเลือกตั้งจนทำให้เกิดบัตรเสียจำนวนมากโดยครั้งนี้ตั้งเป้าจะให้มีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3

พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานีเข้าแจ้งความกับตำรวจโดยอ้างว่ามีผู้สมัครจากพรรคการเมืองหนึ่งนำบัตรเลือกตั้งมาแจกให้กับชาวบ้านเพื่อให้กากบาทพรรคดังกล่าว โดยจ่ายเงินซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาท พร้อมระบุว่า หากวันเลือกตั้งล่วงหน้ามีกลุ่มคนใส่เสื้อระบุหมายเลขยืนยันว่าไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตำรวจได้นำขบวนรถบรรทุกพัสดุของบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ซึ่งบรรทุกบัตรเลือกตั้งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 3 เขตจากไปรษณีย์กลางกรุงเทพฯมาส่งมอบให้กับสำนักงานไปรษณีย์ อำเภอปราณบุรี ก่อนที่จะตรวจนับแล้วส่งต่อไปยังเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองและเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอบางสะพาน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง