เตรียมสอบปากคำหลวงปู่เณรคำ

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 56
07:02
49
Logo Thai PBS
เตรียมสอบปากคำหลวงปู่เณรคำ

เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ยืนยัน ต้องรอหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กลับจากต่างประเทศ ก่อนจะเริ่มสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้ ขณะที่บรรยากาศงานพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกต ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม วันที่ 3 ยังเงียบเหงาศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมงานบางตา

บรรยากาศงานพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกต ที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ วันที่ 3 เงียบเหงา ศิษย์ยานุศิษย์เดินทางมาร่วมงานบางตา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ มีเพียงบรรดาญาติธรรมนุ่งขาวห่มขาวมาปฏิบัติธรรมจำนวนหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรมชุดที่แล้ว ข้อหายักยอกทรัพย์กว่า 30 ล้าน  ด้านพันตำรวจเอกภุชงค์ วรรณา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอกันทรารมย์ ระบุว่า อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐาน และ เรียกออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ

ขณะที่ความคืบหน้ากรณีเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษมีคำสั่งฉบับที่ 1/2556 ให้หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงภายในวันที่ 30 มิ.ย.2556 พระครูวัชระสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ยืนยันว่าการสอบสวนต้องรอการกลับมาของหลวงปู่เณรคำ จึงจะได้สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง