จนท.ยังไม่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถทหาร จ.ยะลา

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 56
07:18
45
Logo Thai PBS
จนท.ยังไม่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถทหาร จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านน้ำชา ในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ขณะที่เมื่อช่วงเช้าได้เกิดเหตุรุนแรงในจังหวัดยะลา ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 13 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย

รถยูนิม๊อคของทหารชุดร้อย ร. 4021 หน่วยเฉพาะกิจที่ 13 ถูกแรงระเบิดเสียหายทั้งคัน ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อเช้านี้ (29 มิ.ย.) ทำให้ทหารเสียชีวิต 8 นาย คือ ส.ท.อานนท์ บางศิริ พลทหารศิริพัฒน์ ปันนาสา พลทหารธีรพงค์ ดวงสุวรรณ จ.ส.อ.วิโรจน์ คำเรือง ส.ท.คมกริช เพตะการ พลทหารศักดา วงษ์คำ พลทหารพิษณุเดช หอยสังข์ และพลทหารสามารถ บ้วนหลี ส่วน ส.ท.ภานุมาศ พลวาสี และ ส.อ.นวกร แก้วอรรถ ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกรงปินัง

สอบสวนทราบว่า ขณะที่รถยูนิม๊อคของเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ในช่วงผลัดพัก เดินทางออกจากฐานปฎิบัติการในหมู่บ้าน ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน จุดฉนวนระเบิดแบบลากสายไฟ 2 ลูก บรรจุในท่อและถังแก๊ส และยังพบปืนสั้น 1 กระบอกในที่เกิดเหตุด้วย

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดร้านน้ำชาวังโต้ อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน เมื่อวานนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดตามจุดต่างๆ พร้อมตรวจสอบดีเอ็นเอ และซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ผู้ก่อเหตุใช้จุดฉนวนระเบิด ซึ่งยังมีสภาพสมบูรณ์ เชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงไปยังผู้ก่อเหตุได้

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ยังไม่พ้นขัดอันตราย โดยเฉพาะ ด.ต.วีระ คงแก้ว และนายสมภพ เสาวนีย์พิทักษ์ ซึ่งแพทย์ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด

บรรยากาศภายใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังเหตุระเบิดร้านน้ำชา ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และมาเลเซีย เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าตามเดิม โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อของไว้สำหรับเดือนรอมฎอน

ที่จังหวัดปัตตานี นายประมุข ลมุน ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อวางแผนการรักษาความปลอดภัยช่วงเดือนรอมฎอน โดยแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบ และกำหนดแผนการดูแลเป้าหมายที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุ รวมถึงเร่งสร้างความเข้าใจให้ผู้ที่คิดต่างเข้ามารายงานตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง