นักเรียนถูกลอบยิง จ.ปัตตานี อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ภูมิภาค
1 ก.ค. 56
12:21
109
Logo Thai PBS
นักเรียนถูกลอบยิง จ.ปัตตานี อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

นักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

นักกีฬาโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี พร้อมครูและนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี เยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.อรพรรณ ปราทุมเทศ และนายตันติกร ปุยชุมพล นักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี

หลังได้รับบาดเจ็บจากถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับ ที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 มิ.ย.) ล่าสุด ทั้ง 2 คน อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนคดีลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 13 เสียชีวิต 8 นาย ในพื้นที่อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ กลุ่มนายยูกิมือลี เจ๊ะดีแม และ นายอาบัส เจ๊ะอาลี หลังพบว่า เป็นผู้ลงมือลอบวางระเบิดรถยูนิม็อกของทหาร

ที่จังหวัดยะลา ปลัดอำเภอที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ 26 คน เข้ารายงานตัวกับนายสามารถ วราดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ฝ่ายความมั่นคง เพื่อรับทราบแนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ซึ่งก่อนหน้านี้ มีปลัดอำเภอขอย้ายออกจากพื้นที่กว่า 20 คน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า เดือนถือศีลอด หรือรอมฎอน ที่กำลังจะมาถึง ได้กำชับผู้นำชุมชนประสานความร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เป็นชาวมุสลิมสามารถลาหยุดได้ 3 วันในช่วงถือศีลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง