สั่งฟ้อง 2 ข้อหาเยาวชนขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 54
02:21
21
Logo Thai PBS
สั่งฟ้อง 2 ข้อหาเยาวชนขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์

อัยการมีความเห็นให้สั่งฟ้องเยาวชนอายุ 17 ปี ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้บนทางโทลล์เวย์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.53 ใน 2 ข้อหา และนัดให้มาฟังคำสั่งพร้อมส่งฟ้องศาลในวันนี้ แต่เยาวชนและครอบครัวพร้อมทนายความเดินทางมาที่ศาลก่อนแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมยื่นขอประกันตัวไปแล้ว

ทนายความเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี พร้อมด้วยอัยการ เดินทางไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อนำสำนวนส่งฟ้องศาล หลังเยาวชนหญิงเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานอัยการในความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ จากเหตุการณ์รถตู้โดยสารพลิกคว่ำบนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์
 
อัยการระบุในคำฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.53 จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว 8461 กรุงเทพมหานคร ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ มุ่งหน้าถนนดินแดง ด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยจำเลยได้กระทำประมาทปราศจากความระมัดระวัง
 
เมื่อมาถึงบริเวณแยกทางลงบางเขน ช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปลี่ยนช่องทางจากช่องขวาสุดมาช่องทางซ้ายถัดมา และยังเปลี่ยนกลับไปยังช่องทางขวาอีก เป็นเหตุให้รถยนต์ซีวิคของจำเลยพุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน 13-7795 กรุงเทพฯ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มีนางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี เป็นคนขับ เสียหลักหมุนไปชนขอบกั้นทางโทลล์เวย์พลิกคว่ำพังเสียหาย
 
คนขับรถตู้โดยสารและผู้โดยสารภายในรถตู้กระเด็นออกจากตัวรถตกจากทางด่วนเสียชีวิตรวม 9 คน และบาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์ของจำเลยแฉลบเลยจากรถยนต์ตู้ประมาณ 50 เมตร นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุจำเลยยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถยนต์ โดยมีหลักฐานเป็นรายงานการใช้โทรศัพท์มือถือของจำเลย ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธโดยตลอด
 
ทั้งนี้ศาลรับคำฟ้องไว้ และนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา 08.30 น. โดยหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนต่างๆ ครอบครัวของเยาวชนได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพ มูลค่า 1 แสนบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง