"นปช."กดดัน"ป.ป.ช."ชี้แจงกรณีตรวจสอบโครงการจัดการน้ำ

การเมือง
2 ก.ค. 56
14:18
35
Logo Thai PBS
"นปช."กดดัน"ป.ป.ช."ชี้แจงกรณีตรวจสอบโครงการจัดการน้ำ

ที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช.วันนี้ (2 ก.ค.) ยังไม่ได้พิจารณา ว่า จะรับโครงการบริหารจัดการน้ำไว้สอบสวนหรือไม่หลังจากสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นให้สอบสวนนายกรัฐมนตรีและฝ่ายเกี่ยวข้อง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง เดินทางไปเรียกร้องให้ป.ป.ช.พิจารณาถึงอำนาจในการรพิจารณาโครงการนี้

กลุ่มคนเสื้อแดง ในนามภาคีพลังประชาชน นำโดยนายพิศิษฐ์ คงเสนา เดินหน้ามาที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช.ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.พิจารณา ว่า มีอำนาจพิจารณาโครงการบริหารจัดการน้ำ 300,000 ล้านบาท ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นร้องหรือไม่ และหากป.ป.ช.รับคำร้อง จะพิจารณาได้ข้อสรุปภายใน 49 วันตามที่นายศรีสุวรรณ กำหนดหรือไม่ และการพิจารณา จะนำคำสั่งศาลปกครองมาพิจารณาด้วยหรือไม่

ซึ่งที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช.วันนี้ (2 ก.ค.) ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า หากจะรับเรื่องร้องเรียน กรรมการ ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง และหากมีมูล ต้องตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนตามขั้นตอน และไม่สามารถสรุปผลได้ภายใน 49 วัน แต่หากไม่มีมูล ก็ไม่จำเป็นที่ป.ป.ช.ต้องสอบสวน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อได้คำตอบ จึงเดินทางกลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง