พีเน็ตขู่พรรคไม่มาดีเบตติดป้ายประจาน

การเมือง
23 มิ.ย. 54
02:40
9
Logo Thai PBS
พีเน็ตขู่พรรคไม่มาดีเบตติดป้ายประจาน

นอกจากการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงเย็นวันนี้ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษแล้ว เช้าวันนี้ คงต้องจับตาการประชันวิสัยทัศน์ของ 6 พรรคการเมือง ที่ยืนยันกับพีเน็ตแล้วว่าจะมาร่วมการดีเบต โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11

วันนี้ (23 มิ.ย.) มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย หรือพีเน็ต จะจัดการดีเบต เพื่อประชันวิสัยทัศน์ของตัวแทนพรรคการเมือง 6 พรรค ที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งประกอบไปด้วยพรรคเพื่อไทย ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเป็นตัวแทน, พรรคประชาธิปัตย์ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเป็นตัวแทน, พรรคมาตุภูมิ ส่ง พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน หัวหน้าพรรคเป็นตัวแทน, พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรคเป็นตัวแทน, พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ส่งนายกรพจน์ อัศวินวิจิตร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเป็นตัวแทน และพรรคภูมิใจไทย ส่งนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคเป็นตัวแทน
 
รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร เลขาธิการพีเน็ต ในฐานะตัวแทนการจัดดีเบตครั้งนี้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองขนาดกลางอีก 1 พรรค ที่ตอบรับเข้าร่วมการดีเบต แต่ได้ถอนตัวไป เนื่องจากอ้างว่า แกนนำของพรรคต้องไปหาเสียงที่ต่างจังหวัด ซึ่งกรณีนี้นายสมชัยเห็นว่า การดีเบตครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้เสนอนโยบายกับประชาชน การยกเลิกไปก็ถือว่าเป็นการไม่รักษาสัญญา และไม่เคารพประชาชน โดยการจัดดีเบตวันนี้ (23 มิ.ย.) พีเน็ตจะยังเว้นเก้าอี้ว่างไว้สำหรับพรรคดังกล่าว โดยจะติดป้ายชื่อพรรคไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัดสินใจอีกครั้งก่อนเวลา 09.00 น.ที่จะเริ่มการดีเบต
 
ทั้งนี้ การดีเบตดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ห้องบังหลวงแกรนด์รูม มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยจะถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง