ดีเอสไอตรวจสอบบ้านผู้เกี่ยวข้อง คดีรถหรู

อาชญากรรม
3 ก.ค. 56
07:07
201
Logo Thai PBS
ดีเอสไอตรวจสอบบ้านผู้เกี่ยวข้อง คดีรถหรู

กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าตรวจสอบบ้านพักผู้ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์เฟอร์รารี่ที่ถูกไฟไหม้ในจังหวัดนครราชสีมา โดยผู้ที่ถูกตรวจสอบยืนยันว่า รถยนต์คันดังกล่าวเคยถูกใช้นำมาค้ำประกันเงินกู้กับตัวเองเท่านั้น

พันตำรวจโทจักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักขงนายเอกวรวุฒิ อ่อนโชติ ที่จังหวัดปทุมธานี หลังผลการสืบสวนพบว่า นายเอกวรวุฒิ มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถเฟอร์รารี่ สีแดงที่ถูกไฟไหม้ ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายเอกวรวุฒิชี้แจงว่า ครอบครัวทำกิจการเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ และรับจำนำรถยนต์ ปัจจุบันมีรถยนต์อยู่ในครอบครองจำนวน 28 คัน โดยส่วนใหญ่เป็นการนำเล่มทะเบียนมาวางค้ำประกัน แต่ไม่มีการนำรถมาจอดทิ้งไว้

โดยยอมรับว่า ได้รู้จักกับนายนฤนาท ควรสวัสดิ์ เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งนายนฤนาทต้องการกู้เงินจำนวน 8 ล้านบาท พร้อมนำรถยนต์หรูจำนวน 5 คันมาให้นายเอกวรวุฒิเลือกเพื่อเป็นการค้ำประกัน โดยนายเอกวรวุฒิได้เลือกรถยนต์เฟอร์รารี่ คันดังกล่าวไว้ หลังจากนั้นนายนฤนาทได้นำเงินจำนวน 8 ล้านบาทมาคืนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งตัวเองนำรถยนต์เฟอร์รารี่คืนให้กับนายนฤนาทตามเดิม และยืนยันว่า ไม่ทราบว่า รถยนต์เฟอร์รารี่คันที่ถูกไฟไหม้เป็นคันเดียวกันกับที่เคยถูกนำมาค้ำประกันเงินกู้ไว้กับตัวเอง

หลังจากนี้นายเอกวรวุฒิ จะนำเอกสารหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับการครอบครองรถยนต์ทั้งหมดเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนดีเอสไออีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง