"พงศ์เทพ" เผยยังไม่สรุปยื่นอุทธรณ์ "จัดการน้ำ" เล็งให้อัยการดูแทน-ยันทำตามศาลสั่ง

การเมือง
5 ก.ค. 56
07:01
23
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" เผยยังไม่สรุปยื่นอุทธรณ์ "จัดการน้ำ" เล็งให้อัยการดูแทน-ยันทำตามศาลสั่ง

ประธานคณะทำงานศึกษาคำสั่งศาลปกครองกลางกรณีโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท ระบุว่า จนถึงขณะนี้รัฐบาลยังไม่ตัดสินใจว่าจะอุทธรณ์คดีหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการตามคำสั่งศาล โดยเฉพาะการทำประชาพิจารณ์

คณะทำงานศึกษาคำสั่งศาลปกครองกลางกรณีโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท โดยนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนากยรัฐมนตรี ในฐานะประธานเรียกประชุมนัดแรก เพื่อพิจารณารายละเอียดคำสั่งและวางแนวทางการพิจารณาศึกษาในข้อกฎหมายแล้ว

 
แต่จนถึงขณะนี้ นายพงศ์เทพ ระบุว่า ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องอุทธรณ์คำสั่ง แต่จะให้อัยการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาศึกษาและเป็นผู้ยื่นอุธรณ์แทน โดยคณะทำงานศึกษา จะเป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นเท่านั้น
 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า การประชุมคณะทำงานนัดแรกนั้น นายพงศ์เทพ ได้กำชับให้ศึกษาคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ รวมถึงพูดคุยในประเด็นขั้นตอนการปฏิบัติ ว่าได้ดำเนินการเรื่องใดไปแล้วบ้าง เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบ
 
ส่วนเรื่องการกู้เงินมาทำโครงการนั้นมีรายงานว่า นายพงศืเทพ กล่าวว่า อาจจะต้องสอบถามผู้เซ็นสัญญาในรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน เพราะการเซ็นสัญญากู้เงิน หากไม่นำเงินออกมาใช้ ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายดอกเบี้ย ส่วนการทำประชาพิจารณ์นั้น ยืนยันต้องปฏิบัติตามกฎหมายหรือตามคำสั่งศาลปกครองอย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง