"เจริญ วรรธนะสิน" ประกาศไม่ลงชิงนายกสมาคมแบดฯ สมัยที่ 6

กีฬา
5 ก.ค. 56
14:32
1,270
Logo Thai PBS
"เจริญ วรรธนะสิน" ประกาศไม่ลงชิงนายกสมาคมแบดฯ สมัยที่ 6

ศ.เจริญ วรรธนะสิน ย้ำว่า จะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันเป็นสมัยที่ 6 เนื่องจากขณะนี้วงการแบดมินตันไทยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เบื้องต้นได้ทาบทามคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และนายพรวุฒิ สารสิน ให้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่

ศ.เจริญ วรรธนะสิน ที่กำลังจะหมดวาระ การดำรงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย สมัยที่ 5 ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ เปิดเผยว่า ได้กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมอโนมา และเบื้องต้นได้ทาบทามบุคคลที่มีความเหมาะสมไว้ 2 คน คือ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมแบดมินตันฯ รวมทั้งเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยหลายรายการ ส่วนอีกหนึ่งคนก็คือนายพรวุฒิ สารสิน ซึ่งปัจจุบันเป็นอุปนายกของสมาคม เนื่องจากเห็นว่าทั้ง 2 คน มีศักยภาพที่สามารถพาวงการแบดมินตันไทยไปสู่จุดหมายได้

ศ.เจริญ ยังได้กล่าวถึงการตัดสินใจวางมือในฐานะนายกสมาคมแบดมินตัน ว่าเป็นเพราะกว่าสิบปีที่ผ่านมา ได้พาทีมแบดมินตันไทยมาอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จพอสมควรแล้ว โดยยอมรับว่าการอยู่ในวงการแบดมินตันเกือบ 60 ปี รวมทั้งอยู่ในฐานะนายกสมาคมมา 5 สมัย ต้องเจอกับปัญหามากมาย ทั้งปัญหาหนี้สิน ที่เข้ามาทำงานปีแรก ก็มีหนี้สินภายนอกกว่า 2,000,000 บาท และติดเงินรางวัลนักกีฬาอีกกว่า 7,000,000 บาท

นอกจากนี้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ยังเจอปัญหาการแยกตัวของนักกีฬาทีมชาติ รวมถึงปัญหาคุณสมบัติของสโมสรสมาชิก ในการเลือกตั้งนายกสมาคมสมัยที่ผ่านมา ทำให้ตำแหน่งนายกสมาคม ต้องอยู่ในช่วงสูญญากาศกว่า 1 ปี แต่เพราะได้วางรากฐานและตั้งกฎเกณฑ์ไว้อย่างถูกต้อง จึงสามารถผ่านมาได้อย่างมั่นคง

แม้จะลงจากตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตัน แต่ ศ.เจริญยังมีตำแหน่งเป็นรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์แบดมินตันโลก คณะกรรมการสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่ในวันที่ 3 สิงหาคม เบื้องต้นมีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง 27 สโมสรบวกกับคณะกรรมการบริหารอีก 19 เสียงรวมเป็น 46 เสียง แต่ก่อนหน้าการเลือกตั้งอาจมีการตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกอีกครั้ง

ซึ่งอาจมีถึง 7 สโมสรสมาชิกที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำตามกฎที่ตั้งไว้เช่นการเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคม หรือการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆจึงอาจจะมีเพียง 20 สโมสรสมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง