เตรียมสอบปากคำเพิ่ม “ภรรยา-ลูกสาว” ทหารต้องสงสัยขับชน “หมอมุก”

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 54
07:31
15
Logo Thai PBS
เตรียมสอบปากคำเพิ่ม “ภรรยา-ลูกสาว” ทหารต้องสงสัยขับชน “หมอมุก”

ตำรวจยืนยันหากตรวจสอบพยานหลักฐานพบ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น จงใจขับรถชน “หมอมุก” จะดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า ขณะที่วันนี้ยังรอสอบข้อเท็จจริงภรรยาและลูกสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ หลังถูกซัดทอดว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานคดีรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก หลัง พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น เข้าแสดงตัวว่าเป็นคนขับรถคันที่ชนหมอมุก แต่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา จะรอสอบปากคำภรรยาและบุตรสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ก่อน เนื่องจากถูกซัดทอดว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่จนถึงขณะนี้ทั้งภรรยาและบุตรสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ยังไม่เข้าพบตำรวจ
 
พล.ต.ต.อำนวยเปิดเผยว่า หากพยานหลักฐานชัดเจนว่า พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์จงใจขับรถพุ่งชนหมอมุก ตำรวจจะดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า แต่หากพบว่าเป็นการสมอ้างรับแทนบุคคลอื่น ก็จะถูกดำเนินคดีให้การเท็จ ซึ่งตอนนี้ต้องรอพยานหลักฐานยืนยัน ทั้งพยานบุคคลและหลักฐาน รวมทั้งผลตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์
 
ด้าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้เรื่องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ฝ่ายทหารก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งต้องว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ได้กำชับไปยังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้วว่าให้ดูแลหมอมุกอย่างดี
 
ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า ทหารที่เข้ามารับสารภาพเป็นตัวจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุว่า ปล่อยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ในการสืบสวน จะไม่เข้าไปก้าวก่าย และทางกองทัพจะไม่ปกป้องลูกน้องที่ทำผิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง