สเปนพบสวิตฯรอบชิงฟุตบอลยู 21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

กีฬา
23 มิ.ย. 54
08:20
12
Logo Thai PBS
สเปนพบสวิตฯรอบชิงฟุตบอลยู 21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ฟุตบอลยู 21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว เป็น สเปน จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนคู่ชิงที่ 3 เบลารุส กับ เช็ก

ฟุตบอล ยู 21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบรองชนะเลิศ คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง สเปน กับ เบลารุส โดยเกมนี้สเปน ทีมเต็ง 1 เป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว แต่เป็น เบลารุส ที่ได้โอกาสครั้งแรกและได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อังเดร โวรอนคอฟ นาทีที่ 37 หลังจากนั้นสเปนบุกหนักและก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ก่อนหมดเวลา 1 นาที จาก เอเดรียน โลเปซ ทำให้ต้องมาเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ สเปน จะมาได้อีก 2 ประตูจากการโหม่งของ เอเดรียน โลเปซ ในนาทีที่ 105 และ เจฟเฟรน ซูอาเรซ ยิงไกลปิดท้ายนาทีที่ 115 ทำให้สเปน ชนะ เบลารุส 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ สาธารณรัฐเช็ก เสมอกันไปในช่วง 90 นาที ก่อนที่ อั๊ดมีร์ เมห์เมดี้ จะเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ในนาทีที่ 114 ช่วยให้ สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ เช็ก ไป 1-0 โดยรอบชิงชนะเลิศเลิศระหว่าง สเปน กับ สวิตเซอร์แลนด์ และคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง เบลารุส กับ เช็ก จะแข่งขันกันในวันที่ 25 มิถุนายน
 
ขณะที่ฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพ ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบรองชนะเลิศ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ และแชมป์เก่า 5 สมัย พบกับ ปานามา โดยเป็นการโคจรมาพบกับอีกครั้งของคู่นี้ หลังจากที่รอบแบ่งกลุ่ม ปานามา พลิกล็อกชนะ สหรัฐอเมริกา ได้ 2-1 เกมนัดนี้มีเพียงประตูเดียวเกิดขึ้นและเป็นประตูชัยของสหรัฐอเมริกา เมื่อ แลนดอน โดโนแวน ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ผ่านบอลให้กับ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ยิงประตูชัยในนาทีที่ 76 ช่วยให้สหรัฐอเมริกา ชนะ ปานามา 1-0 โดย สหรัฐอเมริกา ภายใต้การคุมทีมของ บ็อบ แบร็ดลี่ย์ ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเป็นการผ่านเข้าชิงฟุตบอลคอนคาเคฟโกลคัพ ครั้งที่ 8 ของสหรัฐฯ ส่วนผลอีก 1 คู่ เม็กซิโก พบกับ ฮอนดูรัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง