"โฆเซ่ มูรินโญ่" ทำงานเชลซีวันแรก ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลีกสูงสุด

กีฬา
9 ก.ค. 56
02:09
43
Logo Thai PBS
"โฆเซ่ มูรินโญ่" ทำงานเชลซีวันแรก ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลีกสูงสุด

โฆเซ่ มูรินโญ่ เริ่มประเดิมทำงานที่เชลซีเป็นวันแรก โดยเน้นถึงเป้าหมายที่จะพาเชลซี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต

การเดินทางมาทำงานวันแรกที่คอปแฮมเซนเตอร์ ของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ที่สนามฝึกซ้อมของทีมเชลซี ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนในอังกฤษ มาติดตามทำข่าวการกลับมาคุมทีมสิงโตน้ำเงินครามเป็นรอบที่ 2 ของมูรินโญ่

ผู้เล่นของเชลซีในทีมชุดใหญ่ บางส่วนยังไม่กลับมารายงานตัว เนื่องจากติดภารกิจรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ ที่ประเทศบราซิล เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

มูรินโญ่ให้สัมภาษณ์ หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมว่า การกลับมาทำงานที่เชลซีครั้งนี้ จะยึดเป้าหมายเดิมคือการนำทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดและรายการอื่น แต่ฟุตบอลของเชลซีต้องเป็นการเล่นที่ล้ำสมัยและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนบอล

สำหรับมูรินโญ่ เคยพาทีมเชลซี คว้าแชมป์หลายรายการ เช่น พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และคาร์ลิ่ง คัพ 2 สมัย ซึ่งผู้เล่นอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ท, จอห์น เทอร์รี่ และ แอชลี่ย์ โคช ที่เคยอยู่กับมูรินโญ่ ตั้งแต่สมัยแรก ซึ่งเล่นกับทีมอยู่จนถึงปัจจุบัน โดย มูรินโญ่อำลาทีมเชลซี ในปี 2007 จากปัญหาความขัดแย้งกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม ทีมเชลซีชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องกับทีมรวมดาราไทย ในช่วงสัปดาห์หน้า ที่กรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง