พบป้ายข้อความของกลุ่มก่อความไม่สงบใน จ.นราธิวาสกว่า 20 จุด

ภูมิภาค
9 ก.ค. 56
06:18
56
Logo Thai PBS
พบป้ายข้อความของกลุ่มก่อความไม่สงบใน จ.นราธิวาสกว่า 20 จุด

พบการขึ้นป้ายข้อความที่ระบุว่า กลุ่มแนวร่วมถูกใส่ร้ายเป็นผู้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาสเพียงจังหวัดเดียวพบกว่า 20 จุด

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจตระเวนชายแดนค่ายพระรามหก ใช้เครื่องตัดสัญญาณระเบิด ก่อนเข้าไปปลดป้ายที่มีข้อความเป็นภาษาต่างชาติ แปลได้ว่า "เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ แนวร่วมเป็นผู้ถูกใส่ร้าย" แต่ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้ใส่ร้าย

โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำไปติดริมถนนสายตากใบ - สุไหงโกลก ตำบลปาเสมัส จังหวัดนราธิวาส เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ได้รับรายงานว่า พบป้ายลักษณะเดียวกันหลายจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและ จังหวัดยะลา ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนบรรยากาศรอดูดวงจันทร์ บริเวณศาลาดูดวงจันทร์บ้านบูเก๊ะ ปาเระ หมู่ 6 อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมกว่า 1,000คน ปรากฏว่าไม่มีผู้แจ้งว่าเห็นดวงจันทร์ ทำให้สำนักจุฬาราชมนตรีได้ออกประกาศให้วันที่ 10 กรกฏาคมนี้ เป็นวันที่ 1 เดือนรอมฎอน ที่ชาวมุสลิมจะได้ปฏิบัติศาสนกิจในการถือศีลอด ตั้งแต่เวลาที่แสงอรุณรุ่ง จนถึงเวลาที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าตลอดทั้งเดือน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง